11/04/2015 20:22 GMT+7

Facebook "đụng độ" pháp lý với 25 ngàn người dùng

THÚY QUỲNH (Theo Reuters)
THÚY QUỲNH (Theo Reuters)

TTO - 25 ngàn người Úc đệ đơn kiện tập thể đối với Facebook với cáo buộc xâm phạm quyền riêng tư. Phản ứng của Facebook ra sao?

Max Schrems tại một phiên tòa chống lại Facebook ở Vienna, Áo trong tháng 4.2014 vừa qua - Ảnh: Reuters
Max Schrems tại một phiên tòa chống lại Facebook ở Vienna, Áo trong tháng 4.2014 vừa qua - Ảnh: Reuters

Về phía mình, Facebook tung ra một danh sách dài những luận cứ phản bác, với đơn vị thụ lý là một tòa án ở Úc.

Buổi lắng nghe điều trần đầu tiên bắt đầu bằng phiên làm việc kéo dài bốn tiếng đồng hồ của nhóm luật sư đại diện cho Facebook, thuyết phục thẩm phán không thông qua yêu cầu của sinh viên luật người Úc Max Schrems, 27 tuổi, đòi Facebook bồi thường 500 euro (538 USD) cho mỗi nguyên đơn trong 25 ngàn người Úc tham gia vụ kiện tập thể mạng xã hội của Mark Zuckerberg.

Vụ việc là sự kiện mới nhất trong hàng loạt cuộc đụng độ pháp lý tại châu Âu và Hoa Kỳ mà Facebook là tâm điểm, bởi cách mà công ty này chia sẻ dữ liệu của người dùng với các doanh nghiệp hoặc chính phủ.

* Xem: Giận Facebook vì buộc dùng tên thật

Schrems nhận xét đây sẽ vụ án điểm mang tính phép thử dành cho hệ thống luật pháp châu Âu, đặc biệt trong mảng bảo vệ dữ liệu cá nhân.

Cũng theo sinh viên luật này, Facebook đang áp dụng “chiến lược trì hoãn”, sẽ khiến “khách hàng theo kiện cạn kiệt tiền bạc và thời gian”, anh cho biết.

Đại diện pháp lý của Facebook trong vụ việc, luật sư Nikolaus Pitkowitz, nhận xét đơn kiện là “không phù hợp với các trình tự pháp lý.”

* Cần biếtFacebook bắt đầu cấm bạo lực, khiêu dâm, khỏa thân...

THÚY QUỲNH (Theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên