12/08/2015 08:54 GMT+7

Hacker Trung Quốc ăn cắp 
thư từ của quan chức Mỹ

MINH TRUNG
MINH TRUNG

TT - Truyền thông Mỹ vừa khẳng định gián điệp mạng Trung Quốc đã theo dõi email cá nhân của nhiều quan chức cao cấp thuộc chính quyền Tổng thống Barack Obama ít nhất từ tháng 4-2010.

Thông tin được trang NBC News đăng tải từ nguồn một tài liệu mật của Cơ quan An ninh quốc gia (NSA) và tiết lộ của một quan chức tình báo cao cấp.

Chiến dịch ăn cắp này bị giới chức Mỹ phát hiện hồi tháng 4-2010. Ban đầu nó được đặt mật danh “Dancing Panda”, sau đó là “Legion Amethyst”.

Theo NBC News, các vụ xâm nhập tài khoản email cá nhân vẫn diễn ra vào thời điểm bị phát hiện cách đây năm năm và thậm chí đến tận bây giờ. Hồi năm 2011, Google từng tiết lộ nhiều tài khoản Gmail của quan chức Chính phủ Mỹ bị theo dõi, nhưng tài liệu của NSA cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ email khác cũng bị tấn công.

Tình báo Mỹ điều tra và thấy rằng tất cả quan chức an ninh và thương mại Mỹ đều bị tin tặc Trung Quốc nhắm tới. Ngoài nội dung thư từ, tin tặc còn lấy cắp danh sách địa chỉ email rồi từ đó phát tán mã độc đến đồng nghiệp và bạn bè của nạn nhân.

Thời điểm của chiến dịch “Dancing Panda” cũng trùng hợp với giai đoạn bà Hillary Clinton, khi đó là ngoại trưởng Mỹ, sử dụng email cá nhân trong một số giao dịch được cho là dính dáng đến công việc.

Theo tài liệu do NBC News công bố, “Dancing Panda” chỉ là một trong hơn 30 chiến dịch tấn công mạng từ Trung Quốc mà NSA và các đơn vị tình báo khác của Mỹ xác định được trong năm ngoái.

MINH TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên