25/02/2016 08:06 GMT+7

​Người đứng đầu Google ủng hộ Apple không mở khóa iPhone

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Tổng giám đốc điều hành tập đoàn Google, Sundar Pichai khẳng định ủng hộ tập đoàn Apple trong cuộc chiến pháp lý với Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) về việc không mở khóa chiếc điện thoại iPhone của nghi can xả súng ở California. 

Tổng giám đốc điều hành Google Sundar Pichai ủng hộ tập đoàn Apple trong cuộc chiến pháp lý với giới chức Mỹ- Ảnh:AFP
Tổng giám đốc điều hành Google Sundar Pichai ủng hộ tập đoàn Apple trong cuộc chiến pháp lý với giới chức Mỹ- Ảnh:AFP
Tổng giám đốc điều hành Google Sundar Pichai ủng hộ tập đoàn Apple trong cuộc chiến pháp lý với giới chức Mỹ - Ảnh: AFP 

Hãng tin AFP dẫn lời ông Pichai cảnh báo nếu Apple làm theo yêu cầu của FBI mở khóa chiếc điện thoại iPhone sẽ tạo ra cái gọi là “cửa sau” để thâm nhập những kết nối thông tin đã được mã hóa. Điều này có thể sẽ gây ra “những hậu quả xấu” đối với người dùng.

"Chúng tôi muốn thể hiện lập trường rất vững vàng chống lại bất kỳ hình thức cửa sau nào” - ông Pichai nhấn mạnh tại cuộc họp báo diễn ra ở trường đại học Sciences Po ở Paris (Pháp) cùng ngày.

Tập đoàn sản xuất máy tính Apple đã không đồng ý lệnh của thẩm phán Mỹ liên quan đến việc mở khóa chiếc điện thoại iPhone của nghi can Syed Farook, tay súng thực hiện cuộc tấn công làm 14 người thiệt mạng ở San Bernardino, California cuối năm 2015.

Đại diện Apple khẳng định họ không làm việc này vì quan ngại ảnh hưởng đến chính sách của công ty áp dụng đối với người dùng sản phẩm của mình.

“Chính sách cá nhân của người dùng là mối quan tâm hàng đầu của chúng tôi dù Google cũng từng có những cuộc hợp tác với giới chức chính quyền khi có những quy trình pháp lý buộc chúng tôi phải tuân theo” - ông Pichai nói.

Tập đoàn Apple đã nhận được sự ủng hộ của nhiều công ty ở thung lũng Silicon trong cuộc chiến pháp lý này. Nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg cho biết ông rất “cảm thông với tình thế tiến thoái lưỡng nan này của Apple”.

Cùng ngày, Hãng tin Reuters dẫn lời Tổng giám đốc điều hành Apple Tim Cook nhấn mạnh nếu mở khóa chiếc điện thoại iPhone này thì "sẽ rất tệ cho người Mỹ". 

 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên