13/04/2016 16:22 GMT+7

Tin tặc đã giúp FBI bẻ khóa iPhone

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Washington Post ngày 12-4 đưa tin các tin tặc chuyên nghiệp phát hiện ra ít nhất một lỗ hổng phần mềm đã giúp Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) bẻ khóa chiếc iPhone của nghi can tấn công San Bernardino.

Tin tặc phát hiện lỗ hỗng phần mềm giúp FBI bẻ khóa iPhone của kẻ xả súng San Bernardino Ảnh: AFP

Trích dẫn nguồn tin thân cận, tờ Washington Post cho biết FBI đã trả thưởng cho các tin tặc này.

AFP cho biết việc phát hiện lỗ hổng giúp tạo ra một phần cứng giúp các nhà chức trách Mỹ tránh được mã bảo mật cá nhân gồm 4 chữ số của chiếc iPhone của nghi can và không kích hoạt tính năng xóa tất cả dữ liệu trên điện thoại. Nhờ đó FBI sẽ không cần phải bẻ khóa mã PIN 4 chữ số nữa.

Trên thực tế, phần khó nhất của việc bẻ khóa mã PIN là để tắt tính năng xóa dữ liệu lưu trữ trên điện thoại vốn sẽ được kích hoạt nếu nhập mã 10 lần không đúng.

Trong cuộc xả súng tại San Bernardino ngày 2-12-2015, nghi can Syed Farook và vợ Tashfeen Malik đã giết chết 14 người trước khi thiệt mạng trong cuộc đọ súng sau đó với cảnh sát.

Hai chiếc điện thoại khác liên quan đến cặp vợ chồng nghi can trên đã được tìm thấy trong tình trạng hư hỏng nặng sau cuộc tấn công.

Chính phủ Mỹ đã đệ đơn kiện để cố gắng buộc hãng Apple giúp bẻ khóa để truy cập vào chiếc điện thoại còn nguyên vẹn của Farook. Apple đã từ chối với lý do lo ngại về bảo mật và sự riêng tư của người dùng.

Cuối tháng trước FBI xác nhận họ đã xoay sở để truy cập vào chiếc điện thoại của Farook với sự giúp đỡ của bên thứ ba nhưng không tiết lộ đó là ai.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên