05/08/2013 18:45 GMT+7

Quân đội Thái Lan cáo buộc 4 cá nhân tung tin đồn đảo chính

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Hôm nay 5-8, quân đội Thái Lan đã cáo buộc bốn cá nhân, trong đó có một nhà báo, tội tung tin đồn đảo chính trên mạng xã hội trong thời điểm phe đối lập đang chuẩn bị tổ chức biểu tình chống chính phủ.

0gVq5cVe.jpgPhóng to
Cảnh sát Thái Lan canh giữ ở tòa nhà chính phủ hôm nay 5-8 để ngăn chặn nguy cơ biểu tình bạo động Ảnh: Reuters

Theo báo Bangkok Post, tướng cảnh sát Pisit Paoin cho biết theo nguồn tin từ quân đội, bốn cá nhân này đã viết trên trang Facebook những thông tin có thể dẫn tới bạo động tại Thái Lan. Nếu bị xử án, bốn người này có thể đối mặt với án tù năm năm và bị phạt 3.200 USD.

Một trong bốn người là biên tập viên của kênh truyền hình nhà nước TPBS. Cả bốn tung tin quân đội sẽ tổ chức đảo chính để lật đổ chính phủ của nữ thủ tướng Yingluck Shinawatra và kêu gọi người dân Thái Lan tích trữ lương thực, nước uống.

Người phát ngôn quân đội Thái Lan Withai Suwaree cũng tuyên bố: "Những tin đồn về đảo chính chỉ là sự tưởng tượng của một số người muốn làm rối loạn xã hội... Đây là những thông tin không có cơ sở".

Không khí chính trị tại Thái Lan đã bất ngờ trở nên căng thẳng khi Tổ chức Nhân dân Thái Lan - liên minh mới thành lập gồm các nhóm bảo hoàng quá khích phản đối Đảng Puea Thai cầm quyền và cựu thủ tướng đang sống lưu vong Thaksin Shinawatra - tuyên bố tổ chức biểu tình tại Bangkok.

Chính phủ Thái Lan đã phải ban bố luật an ninh nội địa (ISA) tại ba quận huyện nội đô Bangkok, theo đó chặn một số tuyến đường hay phương tiện cụ thể, áp đặt lệnh giới nghiêm, cấm tụ tập, tiến hành kiểm tra các tòa nhà...

Tòa nhà chính phủ Thái Lan cũng được tăng cường an ninh tối đa bằng các rào thép gai và lực lượng an ninh ở tất cả các cổng ra vào. Cảnh sát Bangkok đã triển khai 11 đại đội tại ba quận hành chính ở thủ đô nhằm đối phó với những nguy cơ bất ổn có thể xảy ra.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên