06/01/2014 13:00 GMT+7

Quảng cáo Yahoo phát tán mã độc đến người dùng châu Âu

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO – Công ty Internet Yahoo hôm qua 5-1 phát đi thông cáo thừa nhận một số quảng cáo hiển thị trên các trang của hãng này tại châu Âu đã phát tán malware (mã độc) đến hàng ngàn người dùng hồi cuối tuần qua.

nCH6gRcM.jpgPhóng to
Cách chơi chữ nói Yahoo phát tán mã độc bằng cách ghép từ malware (mã độc) vào advertisement(quảng cáo) - Ảnh: Guardianlv

Vụ việc được Fox-IT, một công ty bảo mật ở Hà Lan, phát hiện hôm 3-1. Trong một bài viết trên blog, hãng này nói những kẻ tấn công đã chèn mã độc vào các quảng cáo do trang ads.yahoo.com cung cấp.

Trong thông cáo hôm qua, người phát ngôn Yahoo nói: “Hồi thứ sáu, các trang web tại châu Âu của chúng tôi đã hiển thị một số quảng cáo không đúng với tiêu chí, và đặc biệt chúng phát tán malware”.

Yahoo cho biết hãng đã ngay lập tức gỡ bỏ các mẩu quảng cáo độc hại này và nói rõ người dùng máy Mac và truy cập từ thiết bị di động không bị ảnh hưởng bởi các mã độc này.

Malware là thuật ngữ dùng để chỉ những phần mềm độc hại gây ảnh hưởng đến hoạt động của máy tính. Chúng còn có thể thu thập các thông tin nhạy cảm của người dùng hay xâm nhập vào hệ thống các máy tính cá nhân.

Theo ước tính của hãng Fox-IT, các mã độc được phát tán đến khoảng 300.000 người dùng mỗi giờ, và cứ mỗi giờ trôi qua như vậy sẽ có thêm 27.000 người bị nhiễm malware. Romania, Anh và Pháp là nước có số người bị nhiễm mã độc nhiều nhất trong sự cố này.

Hãng bảo mật này nói chưa rõ nhóm cụ thể nào đứng đằng sau vụ tấn công này, song khẳng định “những kẻ tấn công rõ ràng đã hành động vì động cơ tài chính”.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên