07/05/2012 18:38 GMT+7

Ra mắt hàng loạt laptop và ultrabook mới

DUY NGUYỄN
DUY NGUYỄN

TTO - Trước sự phình to của thế giới tablet, máy tính xách tay vẫn có những hướng phát triển riêng. Trong đó, laptop 3D và ultrabook là hai xu hướng nổi bật nhất hiện nay.

Toshiba Qosmio F755 3D150: xem 3D không cần kính

HAdPwwRQ.jpgPhóng to
Laptop xem phim 3D mới của Toshiba. Ảnh: Laptops-specs

Kế thừa dòng laptop xem 3D không cần kính chuyên dụng F755 - F5219, mẫu 3D150 được trang bị cấu hình mạnh hơn với vi xử lý Core i5 - 2450M tốc độ 2.5GHz, RAM DDR III 6GB, ổ cứng 750 GB và đồ họa Nvidia GeForce GT 540M.

Màn hình 15,6 inch của mẫu Qosmio F755 mới cũng phần nào thỏa mãn được nhu cầu của những tín đồ điện ảnh. Với ổ quang Blu-ray ROM/DVD burner, thiết bị có thể trình chiếu mượt mà những bộ phim chất lượng cao từ đĩa Blu-ray.

Phần mềm hỗ trợ cho Qosmio F755 được CNET đánh giá là ổn định hơn so với model trước. Tuy nhiên, màn hình 3D chỉ hiển thị tốt với một người xem là điểm yếu mà mẫu máy tính xách tay mới của Toshiba vẫn chưa khắc phục được.

Mặt khác, với GPU Nvidia GeForce GT 540M, Qosmio F755 chỉ đủ sức để chơi video 3D hoặc video full HD, chứ chưa thể đáp ứng việc cày ải những game 3D đòi hỏi cấu hình cao ở chế độ 3D. Nếu chuyển sang chế độ hiển thị 2D, Qosmio F755 có thể chơi được một số trò chơi có đồ họa mức trung bình như Battlefield, Mafia II.

Qosmio F755 có mức giá tham khảo khoảng 1.200 USD (tương đương 25 triệu đồng).

Vaio T: ultrabook đầu tiên của Sony

Vẫn khoác một lớp áo bạc hào nhoáng quen thuộc của dòng Vaio, Ultrabook Vaio T có đến hai phiên bản 11 ich và 13 inch. Vaio T được trang bị chip Core i3 - 2367M, RAM 4GB, chip đồ họa Intel HD 3000 quen thuộc trên đa số các dòng Ultrabook hiện nay. Máy có thể được lắp ổ cứng HDD hoặc SSD 320GB.

7P67YN9O.jpgPhóng to

Mẫu ultrabook đầu tiên của Sony - Ảnh: Softpedia

Ra đời muộn hơn so với các đối thủ, Sony đã cố làm cho sản phẩm của mình mỏng hơn 1mm so với chuẩn mỏng ultrabook của Intel (18mm). Kèm theo đó là chế độ “ngủ sâu” (Deep Sleep Mode) giúp pin vẫn đầy năng lượng sau vài tháng không sử dụng nếu Vaio T được lắp ổ cứng SSD. Thời lượng pin 9 tiếng của Vaio T cũng đạt mức khá so với các ultrabook khác.

Gọn và nhẹ nhưng Vaio vẫn chưa thể qua mặt được Macbook Air khi mẫu Vaio T 13 inch nặng hơn Macbook Air 13 inch 0,25kg.

Theo Sony, phiên bản Vaio T sử dụng dòng chip Ivy Bridge mới của Intel sẽ xuất hiện vào tháng 6 tới. Dòng Vaio T hiện tại vẫn dùng chip Sandy Bridge. Giá bán của thiết bị này chưa được tiết lộ.

Samsung Series 7 Gamer: laptop chuyên trị game khủng

Cấu hình mạnh mẽ và được tối ưu hóa mọi chi tiết để chơi game, thiết bị này sẽ là niềm mơ ước của mọi game thủ.

XKYonelQ.jpgPhóng to
Laptop của Samsung chuyên trị game khủng - Ảnh: AllthingsD

Series 7 Gamer được trang bị bộ vi xử lý Core i7 - 3610QM 2,3 Ghz (số “3” trong tên mã cho thấy mẫu laptop này sử dụng chip Ivy Bridge thế hệ mới nhất của Intel). Về đồ họa, máy sử dụng card đồ họa “khủng” mới nhất của Nvidia: Geforce GTX 675M, RAM 16 GB và ổ cứng 1,5 TB.

Màn hình của Series 7 Gamer thuộc loại “ngoại hạng” khi lên đến 17,3 inch. Thân máy cũng được gắn dàn âm thanh chất lượng cao của Dolby Home Theater V4 và một camera 2.0 MP.

Video giới thiệu Series 7 Gamer - Nguồn: YouTube

Với kích cỡ màn hình lớn, cân nặng của Series 7 Gamer lên đến 6,03kg. Nhờ sử dụng chip Ivy Bridge tiết kiệm điện năng, laptop chơi game mới của Samsung có thời lượng pin 3,7 giờ (nhiều hơn so với các dòng máy chuyên chơi game).

Bàn phím của Series 7 Gamer cũng được thiết kế tương tự bàn phím của máy để bàn, hỗ trợ tám phím chuyển hướng và nhấn mạnh những đường nét xung quanh các phím di chuyển quen thuộc trong các game.

Ngoài chơi game, Series 7 Gamer còn hỗ trợ chuyển đổi sang các chế độ làm việc và giải trí khác để đảm bảo thời lượng pin lâu hơn.

Giá tham khảo của thiết bị này khoảng 1.900 USD (khoảng 40 triệu đồng).

DUY NGUYỄN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên