26/07/2011 11:18 GMT+7

Ra mắt máy ảnh compact mỏng nhất thế giới

QUỐC TRUNG tổng hợp
QUỐC TRUNG tổng hợp

TTO - Sony chính thức cho công bố thành viên mới Cybershot TX55 (thay thế TX100V) có thiết kế nhỏ gọn và được đánh giá là mẫu máy ảnh compact mỏng nhất trên thị trường hiện nay.

YzPWySQL.jpgPhóng to
Sony Cybershot TX55 mỏng nhất thế giới với bề dày chỉ 12,2mm

Sony Cybershot TX55 chỉ dày 12,2mm (mỏng hơn cả iPhone 3GS vốn dày 12,3mm) và chiều rộng mặt trước của máy ảnh chỉ lớn hơn thẻ tín dụng một chút.

Nhằm đảm bảo cho kích thước nhỏ bé của TX55, máy được trang bị ống kính zoom quang 5x (với góc rộng 26mm) dạng tiềm vọng, nghĩa là không có thiết kế dạng lồi từ cơ thể của máy ảnh. Cybershot TX55 cũng được trang bị khe cắm thẻ microSD chứ không phải là chuẩn SD có kích thước đầy đủ với mục đích làm giảm kích thước máy.

Trang bị màn hình cảm ứng OLED 3,3 inch ở mặt sau thân máy nên chỉ có nút bấm vật lý On/Off khi chụp ảnh và nút điều khiển zoom.

TX55 được trang bị cảm biến Exmor R CMOS 16,2 megapixel cho phép máy chụp ảnh ở chất lượng tốt trong điều kiện thiếu ánh sáng. Với công nghệ chụp ảnh Superior Auto, máy cung cấp khả năng chụp sáu khung hình liên tiếp nhanh chóng ở các thiết lập khác nhau, khả năng thay đổi độ nhạy và tốc độ màn trập. Hình ảnh sau đó được sáp nhập lại để tạo ra một hình ảnh duy nhất với độ rung ít hơn cùng độ sắc nét rõ hơn.

Máy có chế độ panorama cung cấp khả năng quét ảnh ở chế độ toàn cảnh theo chiều dọc hoặc ngang, cùng chế độ Sweep Panorama 2D và quay phim 3D dựa trên hệ thống tự động lấy nét với tốc độ cao. Ngoài ra, máy cũng cung cấp tính năng quay video 1080i AVCHD ở chất lượng 60 khung hình/giây (fps).

Nhờ tính năng Dual Rec, máy có thể chụp 10 ảnh tĩnh ở độ phân giải đầy đủ (12 megapixel) ngay trong khi đang quay video HD.

Sony Cybershot TX55 sẽ chính thức được lên kệ vào tháng 9 tới đây với giá bán 350 USD, khoảng 7,15 triệu đồng. Sản phẩm có sẵn với các màu đen, đỏ, bạc và tím.

Panasonic Lumix FZ47: "siêu zoom" quay video Full-HD

Sau khi phát hành một vài máy ảnh ống kính hoán đổi Micro Four Thirds, Panasonic lại tiếp tục quay trở lại với không gian PnS (ngắm-và-chụp) của mình thông qua việc công bố siêu zoom Lumix FZ47 với chế độ điều khiển sáng tạo trong quá trình quay video.

IKGNFOaa.jpgPhóng to
Panasonic Lumix FZ47 siêu zoom 24x

Siêu zoom mới của Panasonic sử dụng ống kính Leica DC Vario-Elmarit cung cấp khả năng zoom 24x (có thể tăng lên 32x bằng cách sử dụng tính năng Intelligent Zoom) cùng góc siêu rộng 25mm.

Máy trang bị cảm biến CCD 12,1 megapixel cho phép quay nội dung video 1080i HD ở chất lượng 30 fps (khung hình/giây), tuy nhiên mức cảm biến này thấp hơn so với người tiền nhiệm FZ40/45 vốn cung cấp cảm biến 14 megapixel.

Panasonic Lumix FZ47 cũng trang bị màn hình hiển thị LCD rộng 3 inch với độ phân giải 460K điểm ảnh, chế độ chụp ảnh 3D, công nghệ ổn định hình ảnh quang học (OIS) của Panasonic cùng một loạt hiệu ứng có sẵn trong máy ảnh.

Với sự kết hợp của bộ xử lý hình ảnh Venus Engine FHD cùng hệ thống tự động tập trung mới, người dùng có thể nhanh chóng ghi lại các đối tượng với chất lượng tốt nhất.

Tính năng sáng giá nhất mà Panasonic Lumix FZ47 được trang bị chính là chế độ Creative controls (điều khiển sáng tạo) cho phép người dùng có thể lựa chọn kiểm soát độ mở của ống kính cũng như tốc độ màn trập khi ghi video, một tính năng vốn chỉ xuất hiện trên những máy ảnh đắt tiền.

Nhờ Creative controls, người dùng có thể chụp ảnh tĩnh 3,5 megapixel trong quá trình quay video một cách dễ dàng.

oRl92xSg.jpgPhóng to
Lumix FZ47 là sự kế thừa của thế hệ tiền nhiệm Lumix FZ40/45 trước đó

Panasonic Lumix FZ47 sẽ được xuất xưởng vào tháng tới với giá bán 400 USD, khoảng 8,16 triệu đồng.

Bên cạnh việc công bố Lumix FZ47, Panasonic cũng cho giới thiệu model PnS mới có tên Lumix LS5, đây là sản phẩm trang bị cảm biến 14,1 megapixel, chế độ ổn định hình ảnh quang học, quay video HD 720p và sử dụng một cặp pin AA. Lumix LS5 dự kiến xuất xưởng vào tháng 11 với giá chưa được công bố.

QUỐC TRUNG tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên