Sự kiện

Thứ ba 20-06-2023
Thẩm phán Mỹ ấn định ngày xét xử ông Trump vụ tài liệu mật
Thế giới

Thẩm phán liên bang Aileen Cannon ấn định 14-8 là ngày bắt đầu phiên xét xử cựu tổng thống Mỹ Donald Trump liên quan cáo buộc cố ý cất giữ tài liệu mật của chính phủ và cản trở công lý.

Thứ sáu 16-06-2023
Mỹ truy tố binh nhất rò rỉ tài liệu mật của Bộ Quốc phòng
Thế giới

Binh nhất Jack Teixeira - người rò rỉ tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Mỹ - đã bị truy tố 6 tội danh lưu giữ và lan truyền các tài liệu mật.

Thứ năm 27-04-2023
Không quân Mỹ đình chỉ 2 chỉ huy liên quan rò rỉ tài liệu mật
Thế giới

Không quân Mỹ đã đình chỉ nhiệm vụ của hai chỉ huy tại đơn vị Vệ binh quốc gia, nơi người bị nghi làm rò rỉ tài liệu mật Jack Teixeira từng làm việc.

Thứ hai 24-04-2023
Bộ quốc phòng Mỹ & tài liệu mật: Lại rò rỉ, và sẽ rò rỉ mãi thôi
TTCT - Vấn đề - Sự kiện

TTCT - Từ vụ Watergate năm 1973 tới nay đã xảy ra không ít vụ rò rỉ từ Bộ Quốc phòng Mỹ. Làm thế nào mà một hệ thống gồm đến 17 cơ quan tình báo lại cứ để mất tài liệu mật dễ dàng như vậy?

Thứ hai 17-04-2023
Vụ rò rỉ tài liệu mật ở Mỹ do hám 'danh vọng ảo' trên mạng
Thế giới

Nhiều chuyên gia nhận định: Jack Teixeira làm lộ tài liệu mật vì chỉ muốn chứng minh bản thân trên mạng.

Thứ bảy 15-04-2023
Lộ tài liệu mật làm hại Mỹ ra sao?
Thế giới

Vụ rò rỉ tài liệu mật của Lầu Năm Góc tạo ra "cơn ác mộng" trong cộng đồng tình báo quân sự của Mỹ, khi một lần nữa hệ thống bảo vệ thông tin mật của cường quốc này lại tỏ ra vô hiệu trước hành động của một cá nhân.

Thứ sáu 14-04-2023
Lầu Năm Góc siết chặt việc tiếp cận tài liệu quân sự tuyệt mật
Thế giới

Lầu Năm Góc bắt đầu giới hạn những người trong chính phủ được nhận các bản tóm tắt tình báo tuyệt mật hằng ngày, sau vụ rò rỉ tài liệu mật vào tuần trước.

Thứ sáu 14-04-2023
Mỹ bắt người liên quan vụ rò rỉ tài liệu mật
Thế giới

Ngày 13-4, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Merrick Garland thông báo bắt giữ một thành viên Không lực Vệ binh quốc gia Mỹ vì liên quan đến việc làm lộ tài liệu mật.

Thứ năm 13-04-2023
Vụ rò rỉ tài liệu mật của Mỹ: Báo Washington Post tiết lộ người đứng sau
Thế giới

Người rò rỉ các tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Mỹ làm việc tại một căn cứ quân sự, khoảng 25 tuổi, bắt đầu gửi tài liệu từ cuối năm 2022 và không vì mục đích chính trị.

Thứ năm 13-04-2023
Mỹ xác nhận lính đặc nhiệm có mặt ở Ukraine
Thế giới

Nhà Trắng xác nhận một số ít lính đặc nhiệm Mỹ có mặt tại đại sứ quán nước này ở Ukraine nhưng không tham gia chiến đấu. Tài liệu rò rỉ mới đây tiết lộ Mỹ và một số nước phương Tây triển khai quân ở Ukraine.

Thứ năm 13-04-2023
Tiếp tục rò rỉ tài liệu mật tình báo Mỹ: Washington đối mặt khủng hoảng niềm tin
Thế giới

Các tài liệu mật được cho là thông tin tình báo mật của Mỹ liên tục được tung lên mạng đặt ra nhiều rủi ro không chỉ với Mỹ và các bên có liên quan như Ukraine mà còn khơi lại những ngờ vực của các đồng minh đối với Washington.

Thứ tư 12-04-2023
Toàn cảnh vụ lộ tài liệu mật của Bộ Quốc phòng Mỹ
Thế giới

Theo báo Financial Times, việc các tài liệu mật của Lầu Năm Góc bị rò rỉ đã làm sáng tỏ cuộc chiến Ukraine và các hoạt động của các đồng minh Mỹ.

Thứ tư 12-04-2023
Tài liệu rò rỉ của Mỹ: Serbia âm thầm cung cấp vũ khí cho Ukraine, Hàn Quốc cho mượn
Thế giới

Serbia là nước duy nhất tại châu Âu không trừng phạt Nga vì “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine. Tuy nhiên có thông tin nói Serbia đã chuyển vũ khí cho Ukraine.

Thứ tư 12-04-2023
Vụ tài liệu mật: Mỹ tuyên bố 'lật từng tảng đá' để tìm nguồn rò rỉ
Thế giới

Ngày 11-4, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tuyên bố Washington sẽ tiếp tục điều tra vụ rò rỉ các tài liệu mật gần đây cho đến khi tìm ra nguồn rò rỉ.

Thứ ba 11-04-2023
Ai Cập bán 40.000 tên lửa cho Nga?
Thế giới

Tài liệu rò rỉ của Bộ Quốc phòng Mỹ cho thấy Ai Cập - đồng minh thân cận của Mỹ ở Trung Đông - đã bí mật sản xuất 40.000 tên lửa để vận chuyển đến Nga.

Thứ hai 10-04-2023
Ukraine đổi kế hoạch vì tài liệu của Mỹ rò rỉ, Nga phủ nhận liên quan
Thế giới

CNN dẫn nguồn tin cho biết Ukraine buộc phải thay đổi các kế hoạch quân sự sau khi tài liệu mật của Mỹ bị rò rỉ. Bị nghi đứng sau vụ việc, điện Kremlin nói Nga luôn bị đổ lỗi về mọi thứ.

Thứ hai 10-04-2023
Mỹ điều tra tính xác thực vụ tài liệu mật bị rò rỉ
Thế giới

Bộ Quốc phòng Mỹ đang đánh giá tác động của các vụ tài liệu mật gần đây với an ninh quốc gia, cũng như các đồng minh và đối tác của nước này.

Chủ nhật 09-04-2023
Thực hư lộ 'tin tuyệt mật' của Lầu Năm Góc
Giả - Thật

Ngày 7-4, loạt thứ hai các tài liệu tuyệt mật của Mỹ xuất hiện trên mạng xã hội. Trong khi Lầu Năm Góc còn đang ráo riết truy tìm thủ phạm loạt thông tin mật khác rò rỉ chỉ một ngày trước đó.

Thứ bảy 08-04-2023
Mỹ nghi Nga làm rò rỉ tài liệu mật của Washington
Thế giới

Mỹ đổ lỗi cho Nga hoặc các thành phần thân Nga làm rò rỉ hơn 100 tài liệu chứa chi tiết về các bí mật an ninh quốc gia của Mỹ về Ukraine, Trung Đông và Trung Quốc. Vụ việc buộc Lầu Năm Góc phải điều tra.