15/08/2013 20:04 GMT+7

Tháng 9 "nóng" với smartphone và tablet "siêu phẩm"

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Các thiết bị di động thế hệ mới chuẩn bị cho cuộc đua ngoạn mục thứ hai trong năm, xuất phát vào đầu tháng 9 này, gồm các "đại gia" Samsung, Sony, LG, HTC và Apple.

Galaxy Note 3 song hành ATIV S Neo

Samsung đã xác nhận thời gian giới thiệu chính thức Galaxy Note 3 vào ngày 4-9, tại Triển lãm công nghệ điện tử tiêu dùng quốc tế IFA 2013 tại Berlin. Đây cũng là thời điểm ra mắt hàng loạt sản phẩm chủ chốt của các hãng đối thủ trên thị trường thiết bị di động.

Za2TUANc.jpgPhóng to
Hiện tại thông tin cấu hình đại diện chủ chốt (flagship) thứ hai của Samsung vẫn chưa rõ ràng. Galaxy Note 3 sẽ tiếp nối bước chạy đệm vừa qua của Galaxy S4, gia tăng sức mạnh từ thế hệ tiền nhiệm - Ảnh: Galaxy Note 2

Giới công nghệ cho rằng Note 3 (SM-N900) có màn hình kích cỡ 5,9-inch, độ phân giải độ nét cao Full-HD (1080p) nhưng mật độ điểm ảnh tầm 380 ppi, ít hơn 441ppi của S4. Không lạ khi chip 8-lõi Exynos 5 Octa do chính Samsung sản xuất sẽ là "bộ não" của Note 3, nhưng sẽ dùng phiên bản mới hơn của S4, cụ thể Exynos 5 Octa 5420. Bên cạnh đó, tại một số quốc gia có thể Note 3 sẽ dùng chip Qualcom Snapdragon 800.

Điểm hấp dẫn nhất sẽ là bộ nhớ RAM tăng từ 2GB lên 3GB. Thông tin này dựa vào tuyên bố cuối tháng 7 qua của Samsung, đưa vào sản xuất môđun RAM 3GB LPDDR3 cho thiết bị di động. Bộ nhớ RAM 3GB sẽ dễ dàng đáp ứng nhu cầu xử lý đa tác vụ (multi-task) hoặc chơi các game cao cấp ngốn nhiều tài nguyên hệ thống.

Tuy nhiên, Note 3 có thể trang bị pin 3200 mAh so với 3100 mAh của Note 2. Mức cải tiến "ít ỏi" này có thể sẽ khiến người dùng sạc hai lần trong ngày nếu thường xem video Full-HD, truyền tải video trực tuyến (streaming) chất lượng cao hay chạy các game nặng nề. Nhiều trao đổi trên các diễn đàn vẫn mong Note 3 sẽ có pin 3450 mAh.

Ngoài ra, Android 4.3 dự kiến có mặt sẵn trên Note 3 thay vì Android 4.2 và khả năng nâng cấp Android 4.2 trong thời gian gần. Chưa có thông tin gì khác về camera ngoài cảm biến ảnh 13MP, các khả năng đi kèm camera tương tự S4 vẫn còn được giữ kín.

Bên cạnh Note 3, "anh em họ" của Galaxy S4 là ATIV S Neo dùng Windows Phone 8 đã lộ diện, mang vóc dáng rất giống với S4. ATIV S Neo dùng Windows Phone 8 có màn hình HD 4,8-inch (1280 x 720), chip lõi kép 1,4GHz, bộ nhớ RAM 1GB, dung lượng lưu trữ 16GB kèm khe cắm thẻ nhớ microSD. Camera mặt sau 8MP và mặt trước 1,9MP.

VVJRnFWe.jpgPhóng to
ATIV S Neo, một phiên bản "S4 dùng Windows PHone 8" - Ảnh: Softpedia

Sony "smartphone lai" đe dọa máy ảnh kỹ thuật số

Honami, cái tên xuất hiện trên khắp các trang mạng công nghệ trong thời gian vừa qua, với những hình ảnh hấp dẫn về một chiếc smartphone gắn kết với ống kính chụp ảnh rất chuyên nghiệp. Sony Mobile công bố sự kiện giới thiệu ra mắt sản phẩm này cũng vào ngày 4-9 tại IFA 2013.

hX4hFfiB.jpgPhóng to
Sony "Honami" khi kết hợp với phụ kiến ống kính chuyên nghiệp

Bộ ảnh "rò rỉ" từ SonyAlphaRumors đã tạo được cơn sốt cho cộng đồng công nghệ, và cụm từ "lens camera" trở thành cách gọi tên phụ kiện ống kính cho máy ảnh bên trong smartphone. Hai phụ kiện DSC-QX10 và DSC-QX100 có sẵn ống kính và cảm biến, chip xử lý ảnh, pin và thậm chí khe cắm thẻ nhớ SD. Chúng kết nối với Honami bằng từ tính, và kết nối đến một ứng dụng có sẵn trong smartphone qua Wi-Fi hay NFC.

Chúng không hề rẻ. Thông tin ban đầu cho thấy bộ ống kính cho smartphone chuyên nghiệp thứ nhất có cảm biến ảnh 20MP (kích cỡ 1-inch), ống kính Carl Zeiss có tầm giá 750 USD (tương đương 16,5 triệu đồng). Phụ kiện thứ hai có cảm biến 18MP 1/2.3-inch, ống kính với zoom quang 10X.

4WmrtWUH.jpgPhóng to
Ảnh "rò rỉ" giới thiệu bộ đôi phụ kiện ống kính cho smartphone Honami dự kiến ra mắt cùng thời điểm tại IFA 2013

Cả hai sẽ cùng kết hợp với camera 20MP có trong smartphone cao cấp Honami của Sony. Honami dự kiến dùng chip lõi tứ, màn hình 5-inch và dùng hệ điều hành Android 4.3.

LG chuẩn bị cho "G Pad"

Sau khi cho ra mắt smartphone G2 trong tháng 8, LG có thể tung ra máy tính bảng "G Pad" tại IFA 2013.

Thông tin về tablet "G Pad" còn khá ít ỏi, nhưng giới công nghệ cho rằng nó sẽ mang kích cỡ 8,3-inch (1920 x 1200), cùng phân khúc tablet 8-inch với Samsung Galaxy Note 8 và cũng có khe cắm SIM để gọi điện thoại. "G Pad" trang bị 2GB bộ nhớ RAM.

Apple sẽ không ngồi yên trong tháng 9. Đầu tháng "rực lửa" này là thời điểm ra mắt thế hệ tiếp theo iPhone 5. Không những vậy, Bloomberg cho biết thế hệ iPad thứ 5 cùng iPad Mini thế hệ 2 cũng sẽ ra mắt trong quý 4. Cả hai sẽ được tối ưu với iOS 7, thiết kế mỏng và nhẹ.

Cuối cùng, HTC Max có thể là đại diện của HTC tại cuộc so tài ở Berlin (IFA 2013). Hiện HTC đang thực hiện một chiến dịch quảng bá thương hiệu lớn nhất từ trước đến nay của công ty xứ Đài này với tên gọi "Change" (Đổi thay), thể hiện hướng đi quyết liệt hơn của HTC trên thị trường thiết bị di động.

Ngoài ra, "Change" sẽ giúp người tiêu dùng tiếp cận các cải tiến mới như BlinkFeed, Video Highlights và BoomSound được HTC giới thiệu trong smartphone HTC One.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên