25/05/2011 14:26 GMT+7

Thiết bị đọc sách điện tử: thị trường dậy sóng

THÚY QUỲNH tổng hợp
THÚY QUỲNH tổng hợp

TTO - E-book và thiết bị đọc sách điện tử không còn là mảnh đất màu mỡ dành riêng cho dòng sản phẩm lừng danh Kindle của Amazon, khi Kobo và Barnes & Noble cũng lần lượt cho ra mắt những sản phẩm e-reader thế hệ mới nhất của mình.

Tablet Amazon mang đến những gì?Báo điện tử hướng đến di động hóa

Kobo "tham chiến"

omhqA4kn.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Betanews.com

Chỉ một ngày trước khi Barnes & Noble ra mắt chiếc Nook phiên bản mới nhất, hãng điện tử Canada Kobo cũng kịp công bố sản phẩm đọc sách điện tử ứng dụng công nghệ e-ink mới nhất của mình, chiếc Kobo WiFi Touch Edition, với giá 129.99 USD.

pgadPaJw.jpgPhóng to
Kobo Touch Edition sẽ có giá 129.99 USD - Ảnh minh họa: CNet.com

Đúng như tên gọi, sản phẩm mới nhất từ Kobo được trang bị một màn hình cảm ứng sử dụng công nghệ tử ngoại Neonode. Cấu hình chi tiết bao gồm:

  • Màn hình cảm ứng 6” với công nghệ Pearl e-ink mới nhất (cùng loại với Kindle).
  • Wi-Fi 802.11 b/g/n.
  • 1 GB bộ nhớ trong cài sẵn.
  • Vi xử lý: Freescale i.MX508.
  • Khe mở rộng bằng thẻ nhớ MicroSD (hỗ trợ đến 32 GB).
  • Thời lượng pin đạt hai tuần sau mỗi lần sạc.
  • Hỗ trợ định dạng ePub, PDF, Adobe DRM.
  • Kích thước: 6.5 x 4.5 x 39”.
  • Trọng lượng: 200g.

Với sự ra mắt của Kobo Touch Edition có giá chưa đến 130 USD, chiếc e-reader Kobo thế hệ đầu tiên cũng giảm giá chỉ còn 99 USD.

Barnes & Noble cũng không thể đứng yên

Tiếp bước Kobo, Barnes & Noble (B & N), mạng lưới bán lẻ sách lớn nhất nước Mỹ, vừa tung ra chiếc máy đọc sách điện tử mới nhất của mình.

eMXEcDNk.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Engadget

Được xem là sản phẩm đối trọng với Amazon và Apple, chiếc Nook mới của Barnes & Noble sẽ được bán với giá 139 USD, bằng đúng mức giá của Kindle 3 từ Amazon.

Trang bị màn hình E Ink cảm ứng kích thước 6”, chiếc Nook mới có vẻ vượt trội về tính tiện dụng so với Kindle 3 khi chỉ có một nút bấm duy nhất, so với con số… 38 nút trên Kindle 3. Cũng theo nhà sản xuất, thiết bị này mang lại khả năng chống chói đến 80% trong quá trình lật trang, và gấp đôi thời lượng pin (lên đến hai tháng).

KFnjDfOf.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Engadget

Về khả năng lưu trữ, sản phẩm được cài sẵn 2GB bộ nhớ trong, khe đọc thẻ nhớ microSDHC và tính năng bắt sóng Wi-Fi. Về phần cứng, chiếc Nook mới được “tiếp sức” bởi vi xử lý TI OMAP3 800Mhz cùng hệ điều hành Android 2.1.

B & N cũng hứa hẹn khả năng kết nối và chia sẻ sách với bạn bè trên mạng xã hội Facebook, Twitter thông qua tính năng LendMe và ePub.

Như vậy, với giá 139 USD, chiếc Nook mới sẽ chính thức đối đầu với Kindle 3 từ Amazon, đồng thời làm hạ giá thành chiếc Nook đời đầu xuống còn 119$ cho bản chỉ có Wi-Fi và 169$ cho phiên bản trang bị 3G.

Bạn đọc Nhịp Sống Số xem thêm video trực quan của chiếc e-reader B & N Nook - Nguồn Youtube
UEtfzTJk.jpgPhóng to
Nhờ màn hình cảm ứng, Nook không có nhiều nút vật lý như Kindle 3 - Ảnh minh họa: Engadget

Thời của sách điện tử đã đến

Thói quen đọc sách điện tử (e-book) ngày càng phổ biến bởi tính tiện dụng của nó. Mới đây Amazon đã công bố lượng bán ra của sách điện tử dành cho sản phẩm đọc e-book Amazon Kindle đã qua mặt sách giấy truyền thống.

Vào hồi tháng 6-2010, Amazon thông báo lượng tiêu thụ sách điện tử cho máy Kindle đã vượt qua số bán ra của sách bìa cứng. Sáu tháng sau đó, doanh số sách cho Kindle đã vượt qua sách bìa mềm. Và kết quả là hiện tại, khách hàng tiêu thụ e-book Kindle nhiều hơn cả hai loại sách truyền thống trên.

THÚY QUỲNH tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên