19/04/2012 18:48 GMT+7

TV tương tác thông minh đã có tại Việt Nam

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Dòng Smart TV cao cấp với khả năng tương tác qua khẩu lệnh, nhận diện khuôn mặt và cử động đã có mặt tại thị trường Việt Nam với phiên bản nâng cấp đã hỗ trợ tiếng Việt cùng ứng dụng thuần Việt.

Smart TV làm theo giọng nói và cử chỉ

wgvxgp8F.jpgPhóng to
Smart TV Samsung ES8000 đã có giao diện tiếng Việt kèm theo các ứng dụng thuần Việt - Ảnh minh họa: Internet

Ra mắt giới công nghệ lần đầu tiên tại triển lãm điện tử tiêu dùng (CES) 2012 và kế đó là Samsung Forums 2012, dòng Smart TV Samsung ES8000 đã nhận được những giải thưởng về kiểu dáng thiết kế lẫn công nghệ tương tác thông minh tích hợp bên trong.

Theo số liệu thống kê từ hãng nghiên cứu thị trường Display Search, tỉ lệ Smart TV bán ra chiếm 25% doanh số TV trong năm 2011. Trong đó, Samsung nắm giữ 50% thị phần.

* Xem thêm:5 nền tảng Smart TV tốt nhất năm 2011

Điểm nổi bật của dòng Smart TV ES8000 bao gồm ba chức năng: tương tác thông minh, nội dung thông minh và cải tiến thông minh. Trong đó, thật không quá lời khi cho rằng tương tác thông minh và cải tiến thông minh là điểm nhấn quan trọng nhất, tạo ra bước đột phá về công nghệ cho nhóm Smart TV (TV thông minh) hiện đại trong năm nay và các năm kế tiếp.

* Tương tác thông minh: nhận diện khuôn mặt chủ nhân để đăng nhập nhanh vào tài khoản Skype hay Facebook, chịu sự điều khiển qua khẩu lệnh hoặc cử chỉ bàn tay của chủ nhân trước màn hình TV nhờ webcam HD tích hợp. (Bạn đọc xem chi tiết thông tin về công nghệ đột phá này tại đây)

jfr3Plxr.jpgPhóng to
Phần thao tác điều khiển Smart TV ES8000 qua cử chỉ trước màn hình - Ảnh minh họa: Internet

* Nội dung thông minh: hiện kho ứng dụng Samsung Smart TV App Store đang sở hữu lượng ứng dụng dồi dào nhất (1.600 ứng dụng) bao gồm cả một số giao diện tiếng Việt, dành riêng cho người Việt Nam. Điển hình như ứng dụng Siêu Toán giúp dạy trẻ nhỏ giải toán qua các bài học vui ngay trên Smart TV.

Theo thông tin từ Samsung Vina, trong năm 2012, hãng sẽ tiếp tục phối hợp với các đối tác nội dung phát triển thêm gần 40 ứng dụng mới thuần Việt cho người dùng Việt Nam.

* Cải tiến thông minh: tính năng này sẽ mở ra một xu hướng mới trong tương lai cho các dòng Smart TV không chỉ của Samsung mà còn của các hãng đối thủ khác. Mua một chiếc Smart TV, người tiêu dùng có thể nâng cấp bộ chip xử lý và bộ nhớ dễ dàng trong suốt bốn năm kế tiếp để tiết kiệm chi phí, thay vì mua hẳn một chiếc TV mới để "theo kịp công nghệ" như trước nay.

V2HhuYGt.jpgPhóng to
Phần Evolution Kit trong ES8000, chứa đựng chip xử lý, bộ nhớ RAM và tích hợp firmware có thể tháo rời và nâng cấp - Ảnh: T.Trực

* Nhịp Sống Số đã có dịp trải nghiệm Smart TV ES8000, khả năng nhận diện khuôn mặt và ra lệnh bằng giọng nói rất tốt, công nghệ hiển thị hình ảnh đã được nâng lên một bậc, độ tương phản, độ sâu của hình ảnh (kể cả xem 3D) và sáng tối cũng được cải tiến.

Ngoài ra, sức mạnh của chip xử lý lõi kép (Dual-core) trên ES8000 cho phép chạy các ứng dụng khá mượt mà, kể cả khi lướt web qua mạng Ethernet lẫn Wi-Fi với bộ kết nối không dây tích hợp, thay vì phải có thiết bị gắn vào TV để kết nối Wi-Fi (dongle).

Mời bạn đọc theo dõi trực tiếp video clip về ES8000 do nhóm phóng viên Nhịp Sống Số thực hiện:

Chuyển động số kỳ 14 - Thực hiện: Truyền hình Tuổi Trẻ (tv.tuoitre.vn)
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên