22/08/2012 19:55 GMT+7

Ứng dụng di động miễn phí mới tải ngay

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Hàng loạt phiên bản mới của các ứng dụng di động ra mắt trong tuần qua như Instagram, Pinterest, Google Maps... mang theo nhiều tính năng mới rất hấp dẫn. Đừng chần chừ, hãy tải ngay hôm nay.

ỨNG DỤNG DI ĐỘNG

- "Ứng dụng tỉ đô" Instagram tiếp tục bổ sung chức năng mới trong phiên bản 3.0 vừa ra mắt dành cho nền tảng Android lẫn iOS. Cụ thể, tính năng mới Photo Map cho phép đánh dấu vị trí địa lý trên bản đồ, nơi bức ảnh được chụp (geotag). Theo đó, những bức ảnh của bạn sẽ luôn được "thông báo" địa điểm đã chụp, rất hữu ích.

YZceyzIH.jpgPhóng to
Bản đồ ảnh hiển thị đầy đủ các ảnh mà bạn đã chụp tại một địa điểm - Ảnh: DigitalTrends

Sau khi nâng cấp lên 3.0, bạn sẽ thấy nút Photo Map ở phần tài khoản cá nhân (Profile). Khi kích hoạt lần đầu, Instagram sẽ hỏi bạn có đánh dấu địa điểm cho tất cả ảnh đã chụp trước đó hay không. Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa đánh dấu hoặc không, hay xóa bỏ đánh dấu đã chọn cho ảnh. Do chính sách riêng tư nên mặc định chức năng này sẽ bị khóa, bạn cần kích hoạt để sử dụng.

Instagram 3.0 có thể tải về từ Google Play hoặc Apple iTunes.

- Mạng xã hội Pinterest đã chính thức cho phép mọi người dùng có thể thoải mái đăng ký tài khoản thay vì phải thông qua thư mời như trước đây, đồng thời tung ra phiên bản mới của ứng dụng dành cho di động dùng Android và iOS.

Phiên bản Pinterest 2.0 cho iOS đã thay đổi giao diện từ một sang hai cột, dễ dàng cập nhật thông tin hơn, hình ảnh thu nhỏ, cho phép chạm để xem đầy đủ kích cỡ, thích hay đưa ra bình luận. Các phần được phân chia ra cụ thể và sắp xếp vào góc dưới giao diện. Tuy nhiên, ứng dụng Pinterest 2.0 cho iPhone chưa cho phép "pin" (gắn tin) trực tiếp từ website, thay vào đó có phần bổ sung cho trình duyệt web Safari để "pin".

* Nhịp Sống Số:Khám phá Pinterest: một Facebook cho phụ nữ

AuCTVJik.jpgPhóng to
V9IQzOkW.jpg
Ứng dụng Pinterest trên iPhone và iPad - Ảnh: Arstechnica

Tải Pinterest từ Google Play | Apple iTunes | Amazon App Store (phiên bản tối ưu cho Kindle Fire)

- RealPlayer: trình media player hàng đầu một thời đã trở lại với phiên bản thử nghiệm đầu tiên dành cho thiết bị di động Android. Ưu điểm của trình RealPlayer là khả năng xử lý được cả ba dạng dữ liệu đa phương tiện gồm: video, hình ảnh và nhạc. Ứng dụng hoạt động tốt trên cả smartphone lẫn tablet, duyệt file khá dễ dàng, bookmark các tập tin video hay khả năng tìm kiếm file qua giọng nói...

Khuyết điểm cố hữu của RealPlayer trên PC cũng trở thành khuyết điểm cho ứng dụng di động, dung lượng cài đặt nặng nề. Ngoài ra, bạn có thể bỏ ra 4,99 USD để mua phiên bản Premium nhằm loại bỏ quảng cáo, bổ sung các chức năng tinh chỉnh nhạc cao cấp...

Tải RealPlayer từ Google Play.

- Skype 4.1 cho iPhone / iPad: trình gọi thoại Internet (VoIP) phát hành phiên bản mới bổ sung chức năng chia sẻ hình ảnh Photo Share. Bạn đọc cần lựa chọn đúng phiên bản cho thiết bị của mình. Lần cập nhật này không có phiên bản mới cho Android.

LVhFz8WC.jpgPhóng to
Chia sẻ hình ảnh trực tiếp khi chat trong Skype

Tuần qua, ứng dụng Android cũng có hai bản phát hành đáng chú ý gồm Google Maps và SwiftKey.

Google Maps 6.10 (Google Play) cải tiến mạnh khả năng hiển thị các tuyến và trạm giao thông công cộng gồm xe buýt, xe lửa, tàu điện... từ hơn 500 thành phố lớn trên thế giới như New York, London, Tokyo và Sydney. Đặc biệt, chức năng My Places đã cho phép tạo thẻ lưu lại bản đồ để dùng khi không có kết nối Internet. Phần Location History sẽ hiển thị những địa điểm bạn thường xuyên lưu lại.

SwiftKey 3.0.1.330 đã trở thành ứng dụng bàn phím ảo miễn phí trên Google Play, hỗ trợ thao tác với Google Voice trên Ice Cream Sandwich và Jelly Bean, bổ sung ngôn ngữ mới.

* Nhịp Sống Số:Bàn phím ảo Swype mới "hiểu" điều bạn muốn nhập

ỨNG DỤNG INTERNET

- Dropbox 1.4.12 (Windows | MacOS | Linux 32-bit | Linux 64-bit): ứng dụng quản lý dữ liệu đồng bộ với dịch vụ lưu trữ "đám mây" Dropbox.

- Windows Live Essentials 2012 (Bản đầy đủ | Bản cài từ web): bộ ứng dụng kết nối với các dịch vụ Internet của Microsoft, bao gồm trình tin nhắn tức thời Windows Live Messenger, Writer, Photo Gallery, Movie Maker, Mail, Family Safety.

Cập nhật quan trọng: bạn đọc cần tải và cài đặt ngay phiên bản Adobe Flash Player 11.4.402.265 (IE | Firefox/Netscape/Opera) để khắc phục lỗi bảo mật nguy hiểm trong ứng dụng Flash Player phiên bản trước. Lỗi có thể bị hacker khai thác chiếm dụng quyền điều khiển máy tính nạn nhân.

Hai cập nhật cần thiết khác mà bạn đọc cần tải bao gồm: Sun Java Runtime Environment 6 Update 34 và Microsoft .NET Framework 4.5.

ỨNG DỤNG BẢO MẬT

Chỉ có hai phần mềm anti-virus ra mắt phiên bản miễn phí mới, bạn đọc có thể tải:

ỨNG DỤNG ĐA PHƯƠNG TIỆN

- Audacity 2.0.2 RC4: phần mềm xử lý âm thanh nguồn mở với nhiều chức năng cao cấp, không thua kém các phần mềm biên tập âm thanh chuyên nghiệp. Có thể sử dụng foobar2000 1.1.14 mới ra mắt.

- Bộ giải mã video nén các chuẩn định dạng AMR, MPC, OFR, DivX, MKA, APE, FLAC, EVO, FLV, M4B, MKV, OGG, OGV, OGM, RMVB và XviD:

  • Win7 Codec Components 3.7.6
  • Codec x64 Components 3.7.6 (Dành cho Windows 64-bit)

- Công cụ soạn thảo văn bản, lập trình:

  • AkelPad 4.7.8
  • Document.Editor 2013.2
  • Notepad++ 6.1.6
  • LibreOffice 3.6.0: bộ ứng dụng văn phòng tương tự Microsoft Office.

- Media Player Classic - Home Cinema 1.6.3.5818 (32-bit | 64-bit): trình phát media gọn nhẹ.

- ACDSee Free 1.0.18: trình quản lý hình ảnh trên máy tính đã có phiên bản miễn phí đầu tiên. Tuy nhiên, thử nghiệm cho thấy bản miễn phí vẫn còn thiếu nhiều chức năng cần thiết như xem cùng lúc hàng loạt ảnh trong thư mục thay vì từng ảnh một.

- FlicFlac Audio Converter 1.01: công cụ chuyển đổi định dạng FLAC, MP3, WAV, OGG, APE.

ỨNG DỤNG HỆ THỐNG

- VirtualBox 4.1.20: một phiên bản đang được mong đợi của trình tạo dựng môi trường giả lập nổi tiếng dành cho Windows, Mac và Linux. Oracle đã cải tiến để VirtualBox tương thích với hệ điều hành Mountain Lion (OS X 10.8), khắc phục một số lỗi trong phiên bản trước. Trong đợt phát hành mới, Oracle còn ra mắt song song VirtualBox Extension Pack 4.1.20 (bộ tiện ích mở rộng).

XiSZ538G.jpgPhóng to
Gải lập môi trường ảo Windows trên hệ điều hành Mac

- Auslogics Disk Defrag 3.5.0.5: công cụ chống phân mảng ổ cứng.

- AMD Driver Autodetect 1.0: tiện ích rất hữu dụng nhằm biết được bạn đang sử dụng driver nào cho linh kiện AMD trong máy tính, nâng cấp driver mới để hoạt động tốt hơn.

- COMODO BackUp 4.1.4.0: trình sao lưu hệ thống.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên