21/11/2010 12:19 GMT+7

Dell Inspiron Duo lai giữa tablet và netbook

NHẬT VƯƠNG (Tổng hợp)
NHẬT VƯƠNG (Tổng hợp)

TTO - Dell Inspiron Duo đã lộ diện với kiểu thiết kế ấn tượng được coi là một sản phẩm dạng "lai" giữa máy tính bảng và netbook.

BmDOc58R.jpgPhóng to
Kết cấu màn hình linh hoạt cho phép Duo biến đổi từ netbook sang tablet

Với kiểu dáng của một chiếc netbook, Duo có cấu hình tương đối mạnh với vi xử lý lõi kép Atom N550 1.5 GHz, RAM 2GB, ổ cứng 250GB và chạy bộ tăng tốc đồ họa Broadcom Crystal HD. Duo sẽ sử dụng hệ điều hành Windows 7 Home Premium, nhưng người dùng cũng có thể tùy chọn phiên bản Windows 7 khác. Khi hoạt động với chế độ máy tính bảng, Duo dùng giao diện “Stage” do Dell thiết kế.

Duo không có tính năng “dùng nóng” như trên các dòng tablet thông thường. Phải mất khá lâu để khởi động và tắt máy (theo thí nghiệm của Windows Team, khởi động hết 36,5 giây, tắt hết 17,5 giây). Tuy nhiên, thiết bị này nổi bật ở bộ khung gầm bằng chất liệu cao su bền chắc với 3 màu đen, xanh và đỏ.

qUQ0H4Gl.jpgPhóng to
s9TR3uKV.jpg
Dell Inspiron Duo có lớp vỏ cao su với ba màu sinh động - Ảnh: Engadget

Inspiron Duo là một ý tưởng rất độc đáo, phù hợp với đối tượng người dùng muốn tận hưởng được các tính năng tiên tiến của máy tính bảng như màn hình cảm ứng, khả năng cơ động cao, dễ dùng mà vẫn không gặp trở ngại như thiếu bàn phím, các cổng kết nối. Đáng tiếc hệ thống pin của thiết bị khá khiêm tốn, với 3 cell cho thời gian hoạt động 3 tiếng. Ngoài ra, vi xử lý Atom của Duo có khả năng đáp ứng các nhu cầu xử lý cao cấp chỉ ở mức khiêm tốn.

Duo sẽ lên kệ từ đầu tháng 12 với giá 550 USD. Nếu bỏ thêm 100 USD, người dùng có thể sắm thêm bộ loa dạng dock, tích hợp giắc cắm Ethernet, đầu đọc thẻ nhớ, 2 cổng USB, giắc âm thanh và hai cổng sạc.

NHẬT VƯƠNG (Tổng hợp)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên