03/12/2012 13:03 GMT+7

Facebook tự động đồng bộ ảnh chụp từ thiết bị di động

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Sau khi triển khai thử nghiệm đầu năm nay, Facebook bắt đầu áp dụng chức năng tự động đồng bộ ảnh chụp từ thiết bị di động lên album cá nhân trên mạng xã hội.

Vybus4Dm.jpgPhóng to
Hình ảnh lưu trữ trên thiết bị di động sẽ tự động được đồng bộ lên album Facebook

Đầu tiên, bạn cần cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook cho thiết bị di động (smartphone, tablet) của mình, bao gồm cả Android hay iOS (chỉ tương thích với iOS 6 trở lên). Chức năng này không có mặt trên điện thoại di động chức năng phổ thông, chỉ hỗ trợ smartphone, tablet và PC. Sau khi cập nhật, bạn sẽ thấy một thông báo về đồng bộ ảnh khi truy cập vào phần Timeline của mình trên thiết bị di động.

Nếu kích hoạt chức năng đồng bộ ảnh chụp, Facebook sẽ tải lên tất cả ảnh bạn lưu trữ trên điện thoại di động hay máy tính bảng cũng như các ảnh chụp về sau từ thiết bị đó. Facebook cấp 2GB dung lượng lưu trữ ảnh đồng bộ từ thiết bị di động cho mỗi tài khoản. Người dùng có thể theo dõi mức dung lượng sử dụng của mình từ trong ứng dụng.

Theo Facebook, chức năng đồng bộ hình ảnh sẽ ngưng khi pin của thiết bị gần cạn. Hơn nữa, nếu đang dùng mạng 3G/4G, hình ảnh đồng bộ sẽ được giảm kích cỡ để không ngốn lượng băng thông dữ liệu phải trả phí. Ảnh kích cỡ lớn chỉ được đồng bộ khi dùng mạng Wi-Fi. Ứng dụng có phần lựa chọn mạng 3G hay Wi-Fi khi sử dụng.

Người dùng không phải lo lắng về hình ảnh riêng tư vì toàn bộ ảnh tải lên Facebook sẽ nằm trong một album có cấp độ "riêng tư" (private), chủ tài khoản mới có quyền xem. Chỉ những ảnh được chọn và chia sẻ thì người khác mới có thể thấy được.

- Tải app Facebook từ Google Play (Android) hoặc Apple App Store.

Để sử dụng chức năng đồng bộ ảnh trên thiết bị di động hay PC lên album Facebook, bạn vào ứng dụng Facebook, chọn Photos ở khung bên trái. Hình ảnh trên thiết bị sẽ hiển thị, bạn chọn Sync ở bên dưới. Muốn thiết lập chọn lựa sync (đồng bộ) khi kết nối Wi-Fi hay 3G, vào Sync Settings (biểu tượng ở góc phải).

Ov37Aybh.jpgPhóng to
b8VIWQds.jpgPhóng to

Trên máy tính (PC), bạn vào Timeline Photos Chọn Synced From Phone ở phía trên và theo các hướng dẫn để kích hoạt.

Khi muốn xóa hay tắt chức năng đồng bộ, bạn cũng vào phần Synced (thiết bị di động) hoặc Synced from Phone (PC) để thiết lập. Cụ thể, đối với ứng dụng Facebook trên Android, bạn vào phần bên trái của ứng dụng, chọn Account App Settings Sync Photos Don't sync my photos. Hoặc ứng dụng Facebook của iPhone, vào timeline Photos Synced Settings (biểu tượng) và chọn "Turn off Photo Sync".

Google Drive cho phép hiệu chỉnh bảng tính trên Android

Ứng dụng Android của dịch vụ Google Drive vừa bổ sung một chức năng rất thuận tiện, hỗ trợ hiệu chỉnh trực tiếp tập tin bảng tính đang được lưu trữ.

TPR4nRzC.jpgPhóng to
Hiệu chỉnh bảng tính trưc tiếp từ Google Drive

Theo Google, tương tự phiên bản trên desktop của Google Docs, app Google Drive giờ đây cho phép hiệu chỉnh trong thời gian thực tập tin lưu trữ trên "đám mây". Nếu tập tin này được chia sẻ với các tài khoản người dùng khác thì họ cũng ngay lập tức thấy được các điều chỉnh đang được thực hiện.

Trên app Drive dành cho iOS (iPhone/iPad) hay thiết bị Android, bạn có thể tạo một bảng tính mới hay hiệu chỉnh tập tin có sẵn như: thay đổi kích cỡ font chữ, kích cỡ cột, sắp xếp dữ liệu (sort)...

Người dùng Android được "ưu ái" hơn với hai chức năng bổ sung gồm: tạo "đường tắt" (shortcut) trên màn hình chủ (homescreen) để truy xuất nhanh đến bất kỳ tập tin nào đang được lưu trữ trên Google Drive. Quan trọng hơn, nội dung văn bản trong các ô bảng tính có thể được hiệu chỉnh.

- Tải ứng dụng (app) Google Drive từ Google Play hoặc Apple App Store.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên