29/04/2013 18:55 GMT+7

Galaxy Tab 3 tham gia nhóm tablet 7-inch

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thế hệ thứ ba của máy tính bảng Samsung Galaxy Tab có kích cỡ 7-inch, chip lõi kép và hoạt động trên nền Android 4.1 (Jelly Bean).

JSQJ4tEY.jpgPhóng to
Máy tính bảng Samsung Galaxy Tab 3 7-inch - Ảnh: Internet

Tương tự các thế hệ trước, Samsung chia Galaxy Tab 3 ra làm hai phiên bản về mạng gồm: chỉ hỗ trợ mạng Wi-Fi hoặc có thêm 3G. Cả hai phiên bản đều dùng chip xử lý lõi kép 1,2GHz, bộ nhớ trong 8GB/16GB và có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên 64GB qua thẻ nhớ.

Nhìn chung, Samsung muốn tấn công vào phân khúc tablet 7-inch đang rất phổ biến và là phân khúc trọng tâm của thị trường máy tính bảng. Để cạnh tranh được với các tablet giá rẻ cùng phân khúc 7-inch, Galaxy Tab 3 hạ cấu hình ở mức tầm trung. Tuy nhiên, Galaxy Tab 3 7-inch chưa thể đọ sức cùng Nexus 7 về độ phân giải, khả năng xử lý. Do đó, giá cả đang là yếu tố được quan tâm.

Trước đó, Samsung đã ra mắt dòng "phablet" (lai giữa smartphone và tablet) Galaxy Note 8.0, có sức mạnh xử lý của thế hệ thiết bị Galaxy Note.

Cấu hình kỹ thuật tham khảo của Galaxy Tab 3:

  • Chip xử lý: lõi kép 1,2GHz
  • Bộ nhớ: 1GB RAM, 8GB/16GB bộ nhớ trong, tối đa 64GB qua thẻ nhớ
  • Màn hình: 7-inch, độ phân giải 1.024 x 600.
  • Camera: mặt sau 3MP, mặt trước 1,3MP.
  • Hỗ trợ: Wi-Fi, 3G.

Phiên bản Galaxy Tab 3 7-inch Wi-Fi sẽ ra mắt vào tháng 5 và phiên bản 3G vào tháng 6. Mức giá và thời điểm ra mắt cụ thể chưa được tiết lộ.

* Nhịp Sống Số: Doanh số tablet sẽ vượt qua PC | Truy cập web từ tablet tăng nhanh, vượt smartphone

iPad Mini 2 và tablet của Nokia

Phân khúc tablet màn hình nhỏ sẽ thêm nóng trong năm nay. IBTimes cho biết iPad Mini 2 sẽ sớm được Apple cho ra mắt nhằm cạnh tranh với nhóm tablet Android đang chiếm lĩnh. Nhằm hạ giá thành sản phẩm, Apple sẽ cắt giảm một vài thành phần như dung lượng lưu trữ còn 8GB, sử dụng các linh kiện giá rẻ, trái tim thiết bị sẽ là chip xử lý A5.

Theo đó, mức giá dự đoán của iPad Mini 2 từ 199-249 USD (tương đương 5,5 triệu đồng - giá tham khảo).

Ngoài ra, trong khi HP giới thiệu tablet Slate 7 với giá tham khảo 169 USD dùng Android 4.1, nhiều thông tin hành lang cho thấy Nokia cũng đang rục rịch chuẩn bị ra mắt tablet dùng Windows 8/Windows RT. Thời điểm công bố dự kiến là ngày 14-5, theo sự kiện được Nokia tổ chức với giới truyền thông.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên