31/05/2012 19:03 GMT+7

Lộ diện máy tính bảng Google Nexus 7

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Những thông tin ban đầu về chiếc máy tính bảng đầu tiên mang thương hiệu Google đã xuất hiện trên khắp các trang công nghệ vào ngày hôm nay. Tên gọi Nexus 7, kích cỡ 7-inch và chip xử lý lõi tứ.

* Nvidia Kai: tablet lõi tứ giá 4 triệu đồng

Toshiba, Asus, Samsung "tấn công" thị trường tablet

h4cdXlGc.jpgPhóng to
Google Nexus 7 có thể là quả bom tấn gây sóng gió cho thị trường máy tính bảng trong năm nay - Ảnh: TechRadar

Khác biệt với dùng smartphone Nexus được sản xuất từ Samsung, Google chọn Asus làm đối tác sản xuất cho dòng máy tính bảng Nexus. Và Nexus 7 là tên gọi tạm thời được nhắc đến, cùng kích cỡ màn hình 7 inch với độ phân giải HD (1280 x 768).

Theo thông tin ban đầu, Nexus 7 sẽ thuộc nhóm máy tính bảng cao cấp, cấu hình của thiết bị tương đương với các dòng tablet cao cấp nhất hiện nay trên thị trường như Asus Transformer Pad 300, Toshiba Excite 7 hay Samsung Galaxy Tab 7 Plus.

Cụ thể, chip xử lý lõi tứ (quad-core) Nvidia Tegra 3 với tốc độ xung nhịp 1,3 GHz cùng chip đồ họa Nvidia ULP GeForce trên nền tảng Android 4.1. Nhiều khả năng Google sẽ tích hợp thế hệ Android 5.0 đầu tiên cho "con cưng" Nexus trong ngày ra mắt, tương tự smartphone Google Nexus là sản phẩm đầu tiên dùng Android 4.0.

Nhiều khả năng Nexus 7 sẽ được giới thiệu chính thức tại hội nghị thường niên Google I/O diễn ra từ ngày 27 đến 29-6.

Hiện thị trường máy tính bảng đang bị chiếm lĩnh bởi iPad, Galaxy Tab và Kindle Fire. Riêng nhóm tablet 7-inch đang là sự ganh đua quyết liệt giữa Kindle Fire và Galaxy Tab 2 7.0 (thế hệ thứ hai). Cả hai đều thuộc nhóm tablet tầm trung với mức giá rẻ. Do đó, sự xuất hiện của Nexus 7 có thể là làn gió mới bùng lên ngọn lửa tại phân khúc này.

Nvidia Kai: tablet lõi tứ giá 4 triệu đồng

Hãng sản xuất chip xử lý nổi tiếng Nvidia đã bất ngờ trình làng dòng máy tính bảng Kai do chính hãng này sản xuất tại hội nghị cổ đông thường niên.

7PKilbBC.jpgPhóng to
Hình ảnh ban đầu về dòng máy tính bảng Kai và một mẫu tablet dùng Windows RT từ Nvidia - Ảnh: Internet

Theo kế hoạch chiến lược được tiết lộ từ phó chủ tịch quan hệ nhà đầu tư Nvidia Rob Csonger, công ty dự định tạo ra dòng máy tính bảng mạnh mẽ nhưng có mức giá rẻ hơn so với Amazon Kindle Fire. Do đó, Kai là một thế hệ mẫu với chip xử lý lõi tứ "cây nhà lá vườn" Tegra 3 (dòng chip có trong các dòng tablet mạnh nhất hiện nay) nhưng mức giá vẫn ngang bằng Kindle Fire.

Song song với Nvidia Kai dùng Android, công ty cũng sẽ giới thiệu một mẫu máy tính bảng dùng Windows RT, một phiên bản của Windows 8 dành riêng cho thiết bị di động sẽ ra mắt trong năm nay. (Xem "Windows 8 sẽ có bốn phiên bản")

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên