21/05/2014 19:20 GMT+7

Microsoft Surface Pro 3: tablet thay thế laptop

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Máy tính bảng Microsoft Surface Pro 3 dùng Windows 8.1, màn hình cảm ứng, cấu hình mạnh mẽ đã có thể thay thế một chiếc máy tính xách tay 12-inch.

QKi5EU3F.jpgPhóng to
Surface Pro 3 kết hợp bàn phím và bút điện tử - Ảnh: DigitalTrends

Surface Pro 3 có kiểu dáng là một chiếc máy tính bảng, nó chuyển thành máy tính xách tay khi kết hợp với bàn phím vật lý với đầy đủ công năng xử lý. Thiết bị mỏng và nhẹ hơn thế hệ thứ hai, có thể so trọng lượng và độ mỏng với máy tính xách tay (MTXT) MacBook Air. Microsoft dùng tỉ lệ 3:2 cho màn hình 12-inch của Surface Pro 3 (lớn hơn Surface Pro 2), với độ phân giải 2160×1440 pixel (điểm ảnh).

Cấu hình Surface Pro 3 tương đương máy tính xách tay khiến các máy tính bảng khác bị bỏ rơi lại phía sau. Chạy trên nền chip xử lý Intel Core i3/i5/i7, bộ nhớ RAM 4GB - 8GB, hỗ trợ USB 3.0, dung lượng lưu trữ lên đến 512GB và có thể mở rộng thêm qua thẻ nhớ.

Ngoài hệ điều hành Windows 8.1 tích hợp sẵn, Microsoft giới thiệu một số ứng dụng thiết kế riêng cho Surface mới, bao gồm cả Adobe Photoshop, và Final Draft. Ngoài ra, nhiều thông tin cho thấy Microsoft chuẩn bị ra mắt một phiên bản "Modern" của bộ ứng dụng Microsoft Office, thiết kế dành riêng cho thiết bị cảm ứng.

Một số trải nghiệm thực tế ban đầu từ DigitalTrends cho thấy các ứng dụng desktop Windows 8 chưa co giãn giao diện phù hợp với tỉ lệ màn hình 3:2 mới của Surface Pro 3. Ngoài ra, Windows 8.1 "cuỗm" mất 20GB là một "mất mát" lớn cho dung lượng lưu trữ.

CeqOmagp.jpgPhóng to
Surface Pro 3 nặng hơn so với một chiếc máy tính bảng thông thường - Ảnh: DigitalTrends

Cung cấp nhiều chọn lựa bổ sung theo nhu cầu sử dụng, giá bán lẻ tham khảo khởi điểm của Surface Pro 3 từ 799 USD (rẻ hơn mức 999 USD của Surface Pro 2).

Bàn phím và bút điện tử

Surface Pro 3 thật sự thể hiện được thế mạnh khi kết hợp với bàn phím vật lý có kèm bút điện tử (stylus). Bàn phím mới đi kèm rất mỏng, kích cỡ đầy đủ, tích hợp bàn điều khiển cảm ứng (touchpad) dùng thay chuột. Trong khi đó, bút điện tử giúp ích khi cần ghi chú hay vẽ.

Hvzz1xYi.jpgPhóng to
Ảnh: DigitalTrends
7DnhRQnK.jpgPhóng to
Bàn phím nhiều màu chọn lựa - Ảnh: DigitalTrends

* Mời bạn đọc theo dõi phần so sánh cấu hình giữa Microsoft Surface Pro 3 với Apple MacBook Air tại nhipsongso.tuoitre.vn.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên