17/06/2016 12:01 GMT+7

Kiện Facebook, Google và Twitter vì "hỗ trợ khủng bố"

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Một gia đình Mỹ có người thân thiệt mạng trong vụ khủng bố khiến 130 người thiệt mạng tại Paris, Pháp tháng 11-205 đã kiện các mạng xã hội vì cung cấp “hỗ trợ vật chất” cho bọn khủng bố.

Logo Facebook tại một sự kiện hồi tháng 5-2015 - Ảnh: Reuters
Logo Facebook tại một sự kiện hồi tháng 5-2015 - Ảnh: Reuters

Theo Los Angeles Times, ngày 14-6, ông Reynaldo Gonzalez, cha nạn nhân Nohemi trong vụ xả súng kinh hoàng ở Paris, đã đệ đơn kiện Facebook, Twitter và Google lên Tòa án quận Bắc, bang California.

Trong đơn kiện, ông Gonzalez cáo buộc ba gã khổng lồ đã “cố ý cho phép” các nhóm IS phát tán và truyền bá tư tưởng cực đoan, gây quỹ và tuyển mộ tân binh chiến đấu cho chúng thông qua các mạng xã hội này.

Ông Keith Altman, luật sự đại diện cho gia đình Gonzalez khẳng định: “Trong thực tế, dù các tập đoàn này đã cố gắng ngăn chặn bọn khủng bố sử dụng các nền tảng web của họ, song bấy nhiêu đó là chưa đủ”.

Cả ba tập đoàn đã lên tiếng phản ứng trước vụ kiện.

Người phát ngôn Twitter nhấn mạnh vụ kiện của gia đình Gonzalez là vô giá trị và tái khẳng định lại những cố gắng của đội ngũ nhân viên trên khắp thế giới: “Twitter lên án mạnh mẽ các hành vi bạo lực đang tiếp diễn của IS cũng như chia sẻ sự đồng cảm của chúng tôi đến những gia đình bị ảnh hưởng bởi các hành động khủng bố”. 

Hồi tháng 2, Twitter thông báo đã xóa hơn 125.000 tài khoản có liên quan tới IS.

Trong một tuyên bố liên quan, Facebook khẳng định đội ngũ Facebook đã làm việc rất nhiều để xóa các nội dụng khuyến khích hoặc hỗ trợ khủng bố.

“Đây là một vụ kiện vô giá trị và chúng tôi sẽ tự bảo vệ chính mình”, tuyên bố nêu rõ.

Trong khi đó, phía Google từ chối đưa ra bình luận nhưng nhấn mạnh “có những chính sách ngăn chặn việc tuyển mộ của khủng bố và các nội dung kích động bạo lực cũng như nhanh chóng loại bỏ video vi phạm chính sách này khi nó bị người sử dụng gắn cờ báo cáo”.

DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên