11/11/2015 11:12 GMT+7

Mỹ buộc tội nghi can tấn công mạng tài chính lớn nhất lịch sử

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Các công tố viên Mỹ đã chính thức buộc tội ba nghi can liên quan đến vụ tấn công mạng của các công ty tài chính lớn nhất trong lịch sử nước này.

Ngân hàng JPMorgan là một trong những nạn nhân lớn nhất của cuộc tấn công mạng - Ảnh:Getty Images

Các công tố viên Mỹ cho biết họ đã tăng thêm tội danh tấn công máy tính và ăn cắp có chủ đích đối với ba nghi can, trong đó có hai người Israel là Gery Shalon và Ziv Orenstein, cùng công dân Mỹ -  Joshua Samuel Aaron.

Công tố viên liên bang Mỹ Preet Bharara cho biết có 12 tổ chức và thể chế tài chính trở thành nạn nhân của vụ tấn công này, trong đó có ngân hàng JPMorgan và tập đoàn quản lý tài sản Fidelity.

Theo Reuters, ba nghi can này trước đó đã bị buộc hàng chục tội danh khác. Công tố viên Bharara cho biết công dân Aaron đang trốn khỏi nước Mỹ. Ông cho rằng nghi can này đang ở Nga. Còn hai nghi can người Israel đang bị giam giữ trong trại giam của nước sở tại.

Trong cuộc tấn công qui mô trên, thông tin cá nhân của khoảng 100 triệu người đã bị các tin tặc đánh cắp từ khoảng năm 2012 đến giữa năm 2015.

Ba nghi can trên cũng bị cáo buộc thao túng giá chứng khoán thông quan việc bán cổ phiếu của các doanh nghiệp có liên quan cho những các nhân mà thông tin đã bị ba tin tặc này tiếp cận và đánh cắp.

Ngoài ra, ba nghi can này còn bị cáo buộc điều hành trái phép hoạt động xử lý thanh toán tài chính, thu lợi bất chính khoảng 1,8 triệu USD.

Các công tố viên Mỹ khẳng định kỹ thuật tấn công mà ba nghi can này dùng thường có liên quan đến các tài khoản hợp pháp do Joshua Aaron đứng tên. Quyền truy cập hợp pháp này được sử dụng như thể Aaron là một khách hàng bình thường.

Song, thực tế đây là động thái lót đường cho các tin tặc khác chiếm quyền truy cập các mạng và hệ thống dữ lệu của những khách hàng khác, là những người có đầu tư trong lĩnh vực chứng khoán. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên