13/03/2015 21:19 GMT+7

Trợ lý ảo Cortana của Microsoft sắp đến Android và iOS

H.Nhung (theo Reuters)
H.Nhung (theo Reuters)

TTO - Trợ lý ảo Cortana trên Windows sẽ trở thành một ứng dụng độc lập, có thể sử dụng trên điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google.

Cortana là tên của một nhân vật trí tuệ nhân tạo trong loạt trò chơi video "Halo" - Ảnh minh họa: themarysue.com

Microsoft đã chạy ứng dụng "trợ lý ảo" Cortana trên điện thoại Windows được một năm và sẽ đặt các phiên bản mới trên máy tính dùng hệ điều hành Windows 10 vào mùa thu tới. Sau đó, Cortana sẽ trở thành một ứng dụng độc lập, có thể sử dụng trên điện thoại và máy tính bảng chạy hệ điều hành iOS của Apple và Android của Google - một nguồn tin của Reuters cho hay.

Kế hoạch để đưa Cortana vào thiết bị dùng hệ điều hành của các hãng đối thủ như Apple và Google, cũng như các dự án Einstein nằm trong chiến dịch đưa phần mềm Microsoft vào bất kỳ thiết bị hoặc nền tảng khác, thay vì cố gắng để buộc khách hàng sử dụng Windows.

Trong quá khứ, Microsoft đã cố gắng tạo ra các trợ lý số, nhưng không thành công. Microsoft Bob, phát hành năm 1995, được cho là sẽ giúp sử dụng máy tính đơn giản hơn nhưng cuối cùng lại thành các câu chuyện cười. The Office Assistant biệt danh "Clippy”  cũng chịu một số phận tương tự vài năm sau đó.

H.Nhung (theo Reuters)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên