05/05/2013 18:44 GMT+7

Những công nghệ thú vị đang thay đổi thế giới

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Sự phát triển của công nghệ đồng nghĩa với sự thay đổi nhanh chóng về chất lượng cuộc sống, cách thức con người hiện đại giao tiếp với nhau cũng như thay đổi nhân sinh quan của toàn bộ nhân loại.

Sau đây là những công nghệ đang thay đổi thế giới, theo Business Insider bình chọn.

Xe tự hành thay đổi cách chúng ta di chuyển

eOl51wTu.jpgPhóng to
Xe tự hành của Google - Ảnh minh họa: Internet

Những chiếc xe tự hành của Google đã và đang được thử nghiệm trên các nẻo đường bang California, Mỹ. Tuyệt vời hơn, chúng hoàn toàn có thể ra mắt thị trường vào năm 2018. Google dự tính xe tự hành có thể giúp giảm thiểu một nửa trong số 1,2 triệu ca tử vong do tai nạn giao thông mỗi năm tại Mỹ.

Những tên tuổi ôtô lớn như Lexus hay Audi cũng đang “rục rịch” với những dự án xe tự hành của riêng mình.

Google Glass biến chúng ta thành máy điện toán “sống”

3jxdsCQS.jpgPhóng to
Đồng sáng lập Google quảng bá kính thông minh Google Glass - Ảnh minh họa: Internet

Kính thông minh Google Glass, thiết bị thú vị nhất đang được toàn bộ giới công nghệ chờ đón, được quảng cáo sẽ giúp mang hoạt động thường nhất đến gần giác quan của con người hơn, cũng như tăng cường sự tương tác giữa chúng ta với môi trường xung quanh.

Bên cạnh việc kết nối Internet với thế giới thực, khả năng cho phép chụp ảnh, ghi âm hay quay phim mọi lúc, mọi nơi của Google Glass đảm bảo chúng ta không bỏ quên bất cứ khoảnh khắc nào trong cuộc sống.

Người máy dần thay thế lực lượng lao động

5vycihoK.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Với giá thành chấp nhận được, người máy công nghiệp có thể đảm đương nhiều loại công việc đơn giản, và vận hành an toàn bên cạnh con người đang bắt đầu mở rộng về số lượng tại Mỹ.

Người máy đầu tiên của Hãng Rethink Robotics, Baxter có thể nâng chuyển hàng hóa, kiểm tra và giám định linh kiện sản phẩm, vận hành sơ bộ máy móc và cả đóng lẫn mở hộp. Rethink Robotics đang ấp ủ tham vọng giúp nền sản xuất hàng hóa Mỹ tăng sức cạnh tranh thông qua việc giảm giá thành sản xuất, nhờ vào việc sử dụng lao động người máy.

Các mạng xã hội thay đổi cách con người giao tiếp với nhau

hkygcA1G.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Facebook và Twitter là những dịch vụ mạng xã hội đang giúp chúng ta giữ liên lạc cùng với bè bạn, gia đình và mọi người khác, bất kể khoảng cách địa lý. Đồng thời mạng xã hội cũng đang khuyến khích con người ta kết nối với cả những người xa lạ hơn bao giờ hết. Cách giao tiếp và cuộc sống của mọi người đã bị ảnh hưởng rất nhiều từ mạng xã hội.

Công nghệ in 3D thay đổi cách con người chế tạo sản phẩm

SVDfoAvQ.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Sự ra đời của công nghệ in 3D đã giúp việc chế tạo sản phẩm đến được với đa số, cũng như giúp tạo ra những đột phá lớn trong nhiều ngành và lĩnh vực, bao gồm cả dược phẩm. Mới ngay trong tháng 4 vừa qua, một máy in 3D của Hãng Organovo đã tạo ra bộ gan người có kích thước nhỏ nhất thế giới.

Cơ chế hoạt động của máy in 3D là tạo ra vật thể từng mảnh một, với đủ ba chiều. Những thiết bị loại này ngày càng xuất hiện nhiều với giá thành phải chăng, bên trong các hộ gia đình thông qua những công ty như MakerBot, Printrbot và Shapeways.

Công nghệ lọc nano giúp tạo ra nước sạch

lLeLS6Oy.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Theo Tổ chức Y tế thế giới, có gần 3,4 triệu người tử vong mỗi năm do các bệnh liên quan đến nước dùng bị ô nhiễm. Đây là thời điểm các công nghệ như Lifesaver được cần đến.

Lifesaver là một bình nước sử dụng công nghệ lọc nano (siêu nhỏ) để làm sạch nước. Thiết bị giúp loại bỏ vi khuẩn, virus, nang sán, nấm và những mầm bệnh lây qua nguồn nước khác.

Smartphone giúp con người kết nối liên tục với nhau

mCGUWNHk.jpgPhóng to
Ảnh minh họa: Internet

Không còn nghi ngờ gì nữa, điện thoại thông minh (smartphone) là công cụ đặc biệt hữu dụng để giúp con người kết nối với nhau, cũng như liên tục cập nhật mọi diễn biến của thế giới.

Với smartphone, bạn luôn nắm bắt được thông tin chứng khoán mới nhất, tin tức nóng hổi nhất và không bao giờ để lỡ thư điện tử. Còn ứng dụng bản đồ sẽ giúp chúng ta không bao giờ lạc đường, miễn bắt được sóng. Thậm chí, những nhu cầu xã hội như hẹn hò giờ đây cũng được giải quyết bằng các ứng dụng Tinder và Grindr, giúp người dùng tìm hiểu và làm quen với người ở xung quanh khu vực sinh sống.

Theo một nghiên cứu gần đây của Hãng IDC, 48% người dùng smartphone tại Mỹ dùng smartphone tại phòng tập thể dục, và 50% truy cập Facebook khi đang ngồi trong rạp phim. Ngoài ra, việc ngày càng lệ thuộc vào tin nhắn thay cho điện đàm dần khiến người ta bớt đi sự giao tiếp bằng giọng nói, thay vào đó là việc tư duy để tạo ra các câu chữ bằng tin nhắn.

(Theo Business INsider)

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên