27/06/2014 18:45 GMT+7

Polaroid bất ngờ ra tablet bình dân

THANH TRỰC
THANH TRỰC

TTO - Thị trường máy tính bảng bình dân tại Việt Nam có thêm chọn lựa mới từ thương hiệu Mỹ, tablet Polaroid dùng hệ điều hành Android có giá bán lẻ dưới ba triệu đồng.

hkLUDKFG.jpg
Polaroid Tablet Platinum MID0748 với màn hình HD và chip xử lý bốn nhân - Ảnh: T.Trực

Polaroid giới thiệu hai phiên bản kích cỡ có cùng cấu hình, gồm: 7-inch và 10-inch, đều thuộc phân khúc tablet bình dân, giá lần lượt 2,85 triệu đồng và 4,5 triệu đồng. Ngoài ra, đại diện Polaroid cho biết sẽ sớm giới thiệu thêm phiên bản 7,85-inch hỗ trợ kết nối 3G với giá dao động từ 5,6 - 5,7 triệu đồng.

Trao đổi với Tuổi Trẻ về việc chọn ra mắt sản phẩm giá rẻ tại thị trường Việt Nam, ông Shaun Ahern, đại diện kinh doanh và tiếp thị Polaroid tại Việt Nam cho biết, đây là nhóm sản phẩm mở đầu cho những bước đi đầu tiên của Polaroid vào thị trường thiết bị di động, gồm smartphone và tablet. Mặc dù thương hiệu Polaroid đã nổi tiếng trong suốt 77 năm qua nhưng đó là ở lĩnh vực máy ảnh. Do đó, phân khúc bình dân sẽ giúp Polaroid dễ dàng tiếp cận người tiêu dùng hơn, và đây cũng là phân khúc sôi động nhất của thị trường hiện nay.

Trải nghiệm ban đầu, tablet Polaroid có kiểu dáng đẹp với lớp vỏ nhôm bạc sang trọng, chắc chắn. Nút nguồn và âm lượng vật lý thiết kế hai vị trí phù hợp cho nhu cầu xem phim khi xoay ngang màn hình. Độ phân giải màn hình HD (1280 x 800) khung màn hình IPS là một điếm nhấn, nhưng không trang bị công nghệ chống trầy xước. Điều khiển cảm ứng trên phiên bản Wi-Fi Tablet Platinum MID0748 và MID1048 chưa thật sự mượt mà như phiên bản Polaroid Tablet Platinum MID7834 (7,85-inch, hỗ trợ 3G).

Ngoài ra, để cắt giảm giá thành, camera của hai dòng tablet Platinum chỉ ở mức 2MP. Polaroid "bù đắp" bằng khả năng xử lý với chip xử lý ATM7029 bốn nhân (quad-core) Cortex-A9 1,6GHz, bộ nhớ RAM 1GB và bộ nhớ trong 8GB (có thể mở rộng lên tối đa 32GB qua thẻ nhớ).

Một ưu điểm thú vị khác khi dòng tablet bình dân này có tích hợp cổng HDMI, có thể cắm trực tiếp vào HDTV để trình chiếu nội dung. Thiết bị hỗ trợ kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n, Bluetooth và pin 5.000 mAh (10-inch) và 3.000 mAh (7-inch).

Sản phẩm dùng Android 4.2.2, có cập nhật nhưng sẽ không có bản nâng cấp lớn như Android 4.4 KitKat.

THANH TRỰC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên