07/09/2012 11:32 GMT+7

Amazon "khoe" hàng loạt máy Kindle mới

THÚY QUỲNH
THÚY QUỲNH

TTO - Tại sự kiện Amazon Kindle vừa kết thúc rạng sáng nay (7-9), Công ty Amazon (Mỹ) đã giới thiệu bộ sưu tập loạt sản phẩm máy tính bảng và máy đọc sách Kindle mới.

RI5w1fdw.jpgPhóng to

Các sản phẩm ra mắt tại sự kiện Amazon Kindle - Ảnh: Internet

Kindle PaperWhite - màn hình thân thiện hơn với người mê sách

PaperWhite là tên công nghệ hiển thị của dòng máy đọc sách (e-reader) thế hệ mới nhất từ Amazon. Tuy không công bố độ phân giải trong sự kiện ra mắt, song Amazon cho biết thiết bị mang đến độ hiển thị chữ sắc nét hơn, ngay cả khi sử dụng dưới ánh nắng ngoài trời, độ sáng yếu nhất và font chữ nhỏ nhất.

UmuCVRGH.jpgPhóng to

CEO Amazon Jeff Bezos cầm trên tay chiếc máy đọc sách Kindle PaperWhite - Ảnh: Engadget

Về thông số kỹ thuật, Kindle PaperWhite có độ dày 9,1mm, nặng 212 gam, mật độ điểm ảnh nhiều hơn thế hệ trước 62% (212 ppi so với 167 ppi), độ tương phản cao hơn 25% và giá bán dự kiến (tại thị trường Mỹ) lần lượt là 119 USD (không có kết nối 3G) và 179 USD (có 3G).

3qqpqWIB.jpgPhóng to
Kindle PaperWhite được cho là có khả năng hiển thị văn bản tốt hơn các thế hệ trước - Ảnh: Internet

Kindle Fire - “bình cũ, rượu mới”

jyVwM0s7.jpgPhóng to

Kindle Fire phiên bản nâng cấp có thiết kế bốn góc bo tròn hơn so với thế hệ cũ – Ảnh: Internet

Vẫn giữ nguyên tên gọi cũ “Kindle Fire”, chiếc máy tính bảng 7” của Amazon ngoài việc điều chỉnh chút ít ở thiết kế ngoại hình (tròn trịa hơn so với Kindle Fire thế hệ đầu tiên) còn mang đến một “vi xử lý mạnh mẽ hơn” (chưa công bố chi tiết), lượng RAM “nhiều gấp đôi” (1GB so với 512MB của thế hệ cũ) và thời lượng pin lâu hơn.

Sản phẩm sẽ được bán ra vào ngày 14-9, với giá dự kiến 159 USD.

Kindle Fire HD - lời thách thức dành cho iPad

Được trang bị màn hình độ phân giải HD, dòng máy tính bảng Kindle Fire HD sẽ có hai phiên bản màn hình có độ lớn 7” và 8,9”. Phiên bản 8,9” có độ phân giải 1920 x 1200, tương đương mật độ điểm ảnh 254 ppi và được phủ lớp phủ chống lóa.

H7SfeNSC.jpgPhóng to

Kindle Fire HD là mẫu tablet cao cấp của Amazon - Ảnh: Internet

FVRMBDMV.jpgPhóng to
Ảnh thật của Kindle Fire HD - Ảnh: Slashgear

Về cấu hình bên trong, chiếc Kindle Fire HD 8,9” được trang bị vi xử lý TI OMAP 4470, kèm kỹ thuật MIMO (*) lần đầu tiên xuất hiện trong một máy tính bảng, được cho là sẽ giúp việc thu nhận sóng Wi-Fi của thiết bị trơn tru hơn. Cụ thể, theo thông cáo báo chí của Amazon, việc trang bị MIMO sẽ giúp các tác vụ cần đến sóng Wi-Fi trong Kindle Fire HD nhanh hơn 41% so với iPad và 54% so với Google Nexus 7.

Chiếc Kindle Fire HD 8,9” cũng sẽ xuất hiện thêm phiên bản dung lượng lưu trữ 32 GB kèm chức năng 4G LTE.

(*) MIMO là thuật ngữ trong lĩnh vực viễn thông, chỉ việc dùng nhiều hơn một anten phát và thu dữ liệu, qua đó nâng cao chất lượng tín hiệu cũng như tốc độ truyền tải dữ liệu không dây.

2BYlmxn3.jpgPhóng to

CEO Jeff Bezos thuyết trình về Whispersync cho game với hình minh họa sau lưng - Ảnh: Engadget

Whispersync là tính năng giúp người dùng máy đọc sách Kindle nhớ và sao lưu trang sách đọc dở, để có thể mở lại đúng trang cần thiết trong lần đọc sau ở trên một máy Kindle khác, hoặc các thiết bị cầm tay có cài đặt phần mềm Kindle.

Sự xuất hiện của Whispersync trên dòng talbet Kindle Fire HD lần này được Amazon ưu ái cho giới game thủ bằng chức năng lưu giữ trình độ chơi (game level). Cũng như việc ghi nhớ trang sách trên e-reader, toàn bộ quá trình “cày cuốc” gian khổ của người dùng sẽ được Whispersync lưu lại trên “đám mây” của Amazon, để có thể tiếp tục chơi trên một thiết bị khác mà không phải mất công làm lại từ đầu.

THÚY QUỲNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên