09/01/2014 12:06 GMT+7

Máy ảnh Instagram độc đáo ra mắt tại CES 2014

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hãng máy ảnh Polaroid đưa đến Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2014 dòng máy ảnh Socialmatic mang đậm phong cách Instagram, hoạt động trên nền hệ điều hành Android.

g4GnpEah.jpgPhóng to
Máy ảnh Polaroid Socialmatic hoạt động trên nền tảng Android - Ảnh: DigitalTrends

Kiểu dáng vuông theo khuôn hình vuông đặc trưng của mạng xã hội chia sẻ hình ảnh Instagram, máy ảnh Socialmatic là sản phẩm sáng tạo từ ý tưởng của Polaroid, và ADR Studio tạo nên, kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Socialmatic vừa có thể in ngay ảnh vừa chụp hoặc chia sẻ nhanh lên mạng xã hội, đặc biệt hướng tới Instagram.

Khác với dạng mực in phun dùng trong các dòng máy ảnh Polaroid trước đây, hình ảnh thường thấy là người chụp phe phẩy ảnh vừa chụp hay thậm chí là thổi vào cho mau khô mực và ảnh dần rõ hơn, Socialmatic dùng mực Zink (Zero-Ink)

Socialmatic còn giúp người dùng không phí phạm các tấm phim đắt đỏ in các tấm ảnh chụp không ưng ý bằng chức năng cho phép chọn lựa ảnh nào cần in qua màn hình cảm ứng 4,5-inch. Không còn phải chờ in ảnh ra mới có thể xem được nó thế nào.

2pW7ZQC2.jpgPhóng to
Chụp và in ảnh ngay bằng Polaroid Socialmatic - Ảnh: CBSI

Khi không in ảnh, người dùng có thể chia sẻ lên các mạng xã hội Instagram, Facebook, Twitter hay Flickr dễ dàng do Socialmatic dùng hệ điều hành Android và tích hợp kết nối Wi-Fi.

Ngoài camera mặt sau có cảm biến 14-megapixel, Socialmatic còn có camera mặt trước 2-megapixel phục vụ cho trào lưu "tự sướng" (selfies) rất phổ biến trên Instagram.

Cũng tại CES 2014, Hãng Nikon đã giới thiệu dòng máy tương tự mang tên Instax Mini 90 Neo Classic hấp dẫn không kém.

* Đặc tính kỹ thuật của máy ảnh Polaroid Socialmatic:

  • Màn hình: 4,5-inch, cảm ứng
  • Hệ điều hành: Android
  • Cảm biến: 14-megapixel camera mặt sau, và 2-megapixel cho camera mặt trước
  • Dung lượng lưu trữ: 4GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ SD
  • Mực in: Zink (Zero-in)
  • Kích cỡ ảnh: 2 x 3-inch
  • Kết nối: Wi-Fi, Bluetooth
  • Chức năng: cho phép chọn lựa ảnh in, GPS, loa stereo
  • Giá bán lẻ tham khảo: 299 USD.

Triển lãm Điện tử Tiêu dùng (CES) 2014 diễn ra tại Las Vegas (Mỹ) từ ngày 7 đến ngày 10-1-2014, quy tụ các sản phẩm công nghệ, thiết bị thông minh sẽ ra mắt trong năm nay. Nhịp Sống Số đồng hành cùng sự kiện CES 2014, mời bạn đọc theo dõi tại liên kết: CES 2014.

PaYYtsBx.jpgPhóng to
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên