26/11/2015 12:58 GMT+7

​Apple nhảy vào thị trường thực tế ảo

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Thị trường thiết bị thực tế ảo (VR) và tương tác thực tế (AR) đang nóng lên và đại gia công nghệ Apple cũng không muốn bị gạt ra bên lề khi đổ tiền mua công ty Thụy Sĩ Faceshift.

Kính thực tế ảo Project Morpheus của Sony - Ảnh: Sony

Theo báo USA Today, trước đó Apple đã mua công ty tiên phong trong lĩnh vực AR là Metaio và hãng sản xuất cảm biến 3-D PrimeSense. Và mới đây Apple thôn tính tiếp Faceshift, công ty phát triển công nghệ bắt hình động hỗ trợ các thiết bị VR và AR. Công nghệ này mới được sử dụng trong phim Star wars (Chiến tranh giữa các vì sao) mới.

Rất nhiều chuyên gia công nghệ dự báo năm 2016 sẽ là năm đột phá của công nghệ VR và AR. Mới đây Tập đoàn Hàn Quốc Samsung đã tung ra thị trường kính Gear VR giá 99 USD, sử dụng điện thoại thông minh của hãng này để chơi điện tử và giải trí trong môi trường thực tế ảo.

Năm tới Sony sẽ công bố sản phẩm Project Morpheus cho máy điện tử PlayStation. Microsoft dự kiến phát triển thiết bị hỗ trợ kính tương tác thực tế HoloLens, trong khi Hãng VR Oculus Rift được Facebook mua lại cũng sẽ tung ra thị trường bộ thiết bị hỗ trợ cho kính Oculus trị giá 1.500 USD.

Hãng Digi-Capital ước tính thị trường VR và AR sẽ đạt doanh số 150 tỉ USD vào năm 2020 khi các công ty giải trí, truyền thông và trò chơi điện tử chạy đua để tận dụng công nghệ này. Trong đó riêng AR chiếm khoảng 120 tỉ USD.

VR là thuật ngữ chỉ môi trường mô phỏng bằng máy tính hiển thị trên kính ba chiều, trong khi AR là công nghệ giúp con người quan sát vật thể trong thế giới thật qua thiết bị điện tử. Loại thiết bị này sẽ cung cấp thông tin liên quan đến các vật thể đó.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên